WHA ส่องผลงานQ1พุ่ง100% รุกขยาย4ธุรกิจเต็มสูบ (29/04/64)

561

มิติหุ้น – WHA กูรูอัพกำไรไตรมาส 1/64 โตเด่น จากบุ๊ก กำไรพิเศษค่าผ่านทางหนุนผลงานฉลุย ส่วนยอดขายที่ดินมีแนวโน้มดีขึ้น ด้านธุรกิจโลจิกติกส์มีพื้นที่เช่าเพิ่ม และมีเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าจาก Solar rooftop เพิ่ม เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าใหม่ 4.70 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ผู้ให้บริการครบวงจรในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ 4 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรม, ธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน และธุรกิจให้บริการด้านดิจิทัล โดย “ฝ่ายวิจัย” บล.กรุงศรี ได้ปรับคาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/64 มาอยู่ที่ 182 ล้านบาท จากเดิม 102 ล้านบาท  จากกำไรจากการรวมรายได้พิเศษจากค่าผ่านทาง ทำให้กำไรจะเติบโต 100% รวมทั้งยอดขายที่ดินมีแนวโน้มที่ดีราว 150-200 ไร่, สัญญาพื้นที่เช่าโลจิสติกส์ใหม่มากกว่า 31,000 ตร.ม. และสัญญาขายไฟฟ้าจาก solar rooftop ราว 10MW จึงปรับราคาเป้าหมายใหม่ 4.70 บาท  และคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ลั่นผลงานปีนี้โตดีขึ้น

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม WHA เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 64 มีแนวโน้มดีขึ้น โดยบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาใน 4 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ธุรกิจโลจิสติกส์”  มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าให้การบริการผ่านการผสานรวมเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ การให้บริการด้านโลจิสติกส์ เฮลท์แคร์ ตลอดจนอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

รวมถึงการพัฒนา “นิคมอุตสาหกรรม” ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เตรียมขยายพื้นที่เพิ่มเติมรองรับการลงทุนที่เพิ่มขึ้น โดยเดินหน้าขยายการก่อสร้างเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน เหงะอาน ในเฟส 2 และเฟส 3 หลังจากการได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนต่างชาติ พร้อมขยายนิคมอุตสาหกรรมในเวียดนาม แห่งที่ 2 ในจังหวัดทัญฮว้า (Thanh Hoa) ในลำดับต่อไป
ต่อยอด-ขายทรัพย์เข้ากองทรัสต์

ด้าน “ธุรกิจสาธารณูปโภค” ยังคงพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ เพื่อให้บริการโซลูชันน้ำหลากหลายรูปแบบ พร้อมกันนี้  “ธุรกิจดิจิทัล แพลตฟอร์ม” จะมีการติดตั้งไฟเบอร์ออฟติก (FTTx) ครอบคลุมพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมที่เหลืออยู่ให้แล้วเสร็จ เพื่อเพิ่มศักยภาพการเชื่อมต่อด้านดิจิทัลภายในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป
นอกจากนี้บริษัทเตรียมแผนการขายทรัพย์สินของบริษัท เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ภายในไตรมาส 4/64 คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตามแผนและเป้าหมายที่วางไว้

www.mitihoon.com