VCOM ปักธงผลงานQ1แจ่ม ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์-เป้า8บ.(30/04/64)

890

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITDistributor) โดย “นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตได้ดี เพราะทุกธุรกิจยังเติบโตโดดเด่น ทั้ง1.ธุรกิจตัวแทนจําหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor)

และ ธุรกิจบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Services)

ส่วนบริษัทย่อย “บ.วินท์คอม เทคโนโลยี (เมียนมาร์)” ทำธุรกิจให้บริการติดตั้ง ให้คําปรึกษา และซ่อมบํารุง
เกี่ยวกบระบบคอมพิวเตอร์ในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ แม้ในประเทศดังกล่าวจะมีปัญหาภายในประเทศ แต่ในช่วงไตรมาส 1/64 ผลงานยังเติบโตได้ค่อนข้างดีมาก แต่ในช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทจะพิจารณาสถานการณ์อีกครั้งว่าจะกระทบต่อภาพรวมธุรกิจหรือไม่

ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์400ล.

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานในประเทศเป็นหลัก โดยเชื่อมั่นว่าปริมาณงานใหม่ๆจะเข้าสู่ระบบมากขึ้น เพราะทุกๆองค์กรและหน่วยงานต่างตื่นตัวในยุค New Normalมากขึ้น ทำให้มีการปรับตัว ปรับปรุง และ เปลี่ยนแปลงระบบไอที จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น

รวมถึงได้รับประโยชน์จากบริษัทย่อยที่หุ้น 100% อย่าง “บ.ไอ-ซีเคียว จำกัด” ที่เติบโตโดดเด่นต่อเนื่องด้วย สำหรับทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.29 พันล้านบาท

กูรูเคาะเป้า8บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานปี 64 คาด VCOM จะมีกำไรสุทธิเติบโตก้าวกระโดด  เพราะระบบ Cloud และระบบการรักษาความปลอดภัยด้านไอทีเติบโตมากขึ้น นอกจากนี้เครือข่ายบริษัทในต่างประเทศคาดว่าทำรายได้เพิ่มขึ้นมาก รวมถึงยังมีประเด็นที่น่าจับตา คือ การผนึกพันธมิตรต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นอัพไซด์ให้กับกำไร รายได้ และราคาหุ้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท

www.mitihoon.com