เปิด7หุ้นน่าลงทุนเดือน MAY

11494

หุ้นภาพรวมการลงทุนเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบ ว่า SET ผันผวนสูงกรอบ 1,540-1,600 จุด เป็นผล จากการระบาดระลอกสาม ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อ รายวันเร่งตัวทำระดับสูงสุดที่ 2,839ราย รวมยอดผู้ ติดเชื้อสะสมรายเดือน 34,500ราย สูงกว่ายอดรวม ของผู้ติดเชื้อระลอกหนึ่งและสองรวมกัน โดย กลุ่ม Global play โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า โภคภัณฑ์ , ปิโตรเคมี และอิเล็กทรอนิกส์ให้ผล ตอบแทนสูงสุด ในขณะที่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดระลอกนี้ อย่าง Domestic play เผชิญแรงขายระดับ 5-10% นำโดยกลุ่มธนาคาร กลุ่มค้าปลีก และอสังหา ในขณะที่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติ ขายรวมกันสูงกว่า 2.0หมื่นล้านบาท สำหรับเศรษฐกิจ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้ปรับลดประมาณ การ GDP(%) ปีนี้ลงเป็น 1.8% จากระดับ 2.6% โดย เฉพาะภาคการบริโภคและจำนวนนักท่องเที่ยว

เปิดภาพ 3 กลุ่มหุ้นยังเติบโตQ2

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือนพ.ค. สำหรับช่วง ครึ่งเดือนแรก หากอิงจากการคาดการณ์ผลประกอบการ และ การทยอยรายงานผลประกอบ การกลุ่ม Global play โดยเฉพาะกลุ่ม พลังงาน ปิโตรเคมี และ สินค้าโภคภัณฑ์ ส่วนใหญ่จะออกมาในเกณฑ์ที่ดี ในขณะที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องใน ไตรมาส2/21  โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่าหาก อิงจากการปรับประมาณการ EPS2021 ขึ้น 8%YTD มาจากการปรับ ประมาณการกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ในระดับ 7- 34% นอกเหนือจากผลกระทบที่จำกัดจากการ ระบาดระลอกสองแล้ว การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ภายหลังที่มีการทยอยฉีดวัคซีนสร้าง pent up demand ในขณะที่ฝั่ง Supply ส่วน ใหญ่ยังฟื้นแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยเฉพาะจากปัญหาค่าเดินเรือ หรือ Freight rate ที่ปรับขึ้น กว่า 100% และยังยืนในระดับสูง ฉะนั้นในระหว่างที่ เรารอดูตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อภายหลังรัฐบาลขยาย เวลาการ lockdown เพิ่มอีก 2 สัปดาห์ และหากอิง จาก Spread ในฝั่งปิโตรเคมี นำโดย PE, PP, PET, และอื่นๆ เป็นผลให้เราคาดว่า ราคาหุ้นในกลุ่มดังกล่าวจะปรับตัว sideway up ได้ เราแนะนักลงทุนเก็งกำไรกลุ่ม ดังกล่าวรวมถึงกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ นำ โดย STA, SCC, SCGP, IVL

จับตาปัจจัยล็อคดาวน์ 6จังหวัด

และสำหรับช่วงครึ่งเดือนหลัง ล่าสุดที่ประชุมศบค. มีมติยกระดับการล็อคดาวน์โดยเฉพาะ 6 จังหวัดอย่าง กทม นนทบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และ สมุทรปราการ ซึ่งถือเป็นจังหวัดสำคัญที่ส่งผลต่อ ภาคบริการเมื่อเทียบกับ GDP (%) ทั้งประเทศ เบื้อง ต้นเราประเมินว่าจะเป็นปัจจัยกดดัน กลุ่ม Domestic play อย่างไรก็ตามมาตราการที่ เข้มงวดดังกล่าวดังกล่าวจะช่วยจำกัดการแพร่ ระบาด ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อราย วันได้ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนละเปิดโอกาส ในการทยอยสะสมกลุ่มธนาคารและการเงินอีก ครั้ง (SCB, KKP, JMT)

เปิด4หุ้นเด่นน่าลงทุน

 

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนเดือนพ.ค. ช่วงแรก แนะ Global play (พลังงาน ปิโตรเคมี และยาง) ช่วง หลังแนะกลับมาซื้อ Domestic play (ธนาคาร การ เงิน) ประเมินกรอบ 1,535-1,620 จุด หุ้นแนะนำ ครึ่งเดือนแรก อิงจากการคาดการณ์และ การทยอยรายงานผลประกอบ การกลุ่ม Global play โดยเฉพาะกลุ่ม พลังงาน ปิโตรเคมี และ สินค้าโภคภัณฑ์ เรา ประเมินว่าส่วนใหญ่จะออกมาในเกณฑ์ที่ดี เรา แนะนำ STA (พื้นฐาน 55.00 บาท), SCC(พื้น ฐาน 515.00 บาท), SCGP(พื้นฐาน 62.00 บาท) IVL(พื้นฐาน 53.50 บาท)

 

3หุ้นกลุ่มการเงินน่าช้อป                                            

 

ครึ่งเดือนหลังมาตราการที่เข้มงวดดังกล่าวดังกล่าวจะช่วยจำกัดการแพร่ระบาด ซึ่งเราคาดว่าจะ ช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันได้ในช่วงครึ่งเดือน หลังของเดือนละเปิดโอกาสในการทยอยสะสมกลุ่ม ธนาคารและการเงินอีกครั้ง แนะนำ SCB (พื้นฐาน 117.00 บาท) KKP (พื้นฐาน 72.00 บาท) JMT(พื้นฐาน 48.00 บาท)

www.mitihoon.com