เด็กแนว(เช้า) – SITHAI กราฟ Bullish (05/05/64)

2567

>> SITHAI กราฟ Bullish 

บรรจุภัณฑ์  เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงมาก หลังจาก โควิดระบาดทั่วโลก โดยเฉพาะกล่องใส่อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูปตามร้านสะดวกซื้อ เกิดขึ้นแบบเดียวกันทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่า SITHAI คือหนึ่ในเจ้าใหญ่ที่ผลิตสินค้านี้  เห็นกันเกลื่อนในตู้แช่แข็งสำหรับอาหารเวฟ

ศรีไทย ผลิตสินค้าพลาสติกมากมาย ทั้งขายส่ง และขายปลีก มี Outlet เป็นของตัวเอง  ขณะที่ธุรกิจในต่างประเทศ มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น   ส่วนการขายในประเทศกว่า 80% ยิ่งได้รับผลบวก เมื่อคนอยู่บ้านมากจึงสั่งสินค้ามากขึ้น เช่น โต๊ะ  เก้าอี้ จาน ช้อน ชาม นอกจากนี้หลายธุรกิจกำลังปรับเปลี่ยนวัสดุที่เคยใช้จากเหล็กที่ราคาสูง  เซรามิคที่ชำรุดง่าย มาเป็นเมลามีน และพลาสติกที่น้ำหนักเบา ทนทาน  ปรับรูปแบบง่าย และราคาที่ถูกกว่ามาก

SITHAI  ยังได้รับผลดีจากโควิด   เพราะเป็นโอกาสในการลดต้นทุนได้มากมาย ซึ่งผู้บริหารเผยลดลงกว่า 200 ลบ.   การลด Cost  จะทำให้กำไรเด้งตัวหลังจากขาดทุนมาร่วม 2 ปี    ในช่วงก่อนโควิดมียอดขายระดับ 9 พันลบ. แต่มีอัตรากำไรต่ำ  ดังนั้นในปี 64 ฝ่ายบริหารมั่นใจเลยว่าพลิกกำไรอย่างโดดเด่น

จุดเด่น เคยบอกไปแล้วว่าราคาหุ้นที่อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 8 ปี ทำให้ PBV เหลือเพียง 0.69 เท่า  อยู่ในจุดที่น่าเก็บอย่างมาก โดย Book 1.35 บาท Up 40%

► กราฟกำลัง Strong 

กราฟ SITHAI ระดับ Week ตัดแนวรูปแบบสามเหลี่ยมขึ้นมาแล้ว โดย MACD ยกตัวแบบ higher bottom ขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อแบบ Bullish โดยมีต้านถัดไป 1.10 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com