5 ข่าวเด่นมิติหุ้นเช้านี้

157

#1.DWT เปิดจุดเด่นหุ้นน้องใหม่ “บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT)”ผู้บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม โครงการทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ทางยกระดับดอนเมือง รวมระยะทางประมาณ 21 กิโลเมตร เสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 140 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 11.85 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯมีจุดเด่นดังนี้ 1.เป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อยราย 2.มีกระแสเงินสดเข้าทุกวันและกำไรสะสมสูงถึงกว่า 2,194 ล้านบาท 3.ปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90.0 ของกำไรสุทธิ 4.รุกขยายงานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมตามนโยบายการลงทุนของภาครัฐตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองระยะ 20 ปี (ปี60-79) ของกรมทางหลวง เช่น โครงการส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุข ช่วงรังสิต-บางปะอิน (M5) ระยะทาง 18 กิโลเมตร เชื่อมต่อโดยตรงสู่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว (M82) พร้อมเทรดวันที่ 7พ.ค.นี้

#2.STGT ได้ไฟเขียวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 64 จากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ทั้งนี้ การได้รับ ETL โดยบริษัทฯ นั้น ไม่ได้เป็นการรับรองการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์(SGX-ST) ของบริษัทฯ บริษัทย่อยของบริษัทฯ และ/หรือหุ้นของบริษัทฯ แต่อย่างใด โดยคาดว่าเอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) ซึ่งแสดงรายละเอียดของการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์จะมีการเผยแพร่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในวันที่ 7 พ.ค. 64 ก่อนการจดทะเบียนหุ้นของบริษัทฯ บนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST)

#3.MCS เฮ! ได้ไฟเขียวตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine) ประเภท ข จากกรมควบคุมโรค ใช้เป็นสถานที่กักตัว ซึ่งสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ภายใต้แนวทางการปฎิบัติที่กำหนดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจที่เป็นลูกค้าหรือพนักงานของบริษัท ล่าสุด 28เม.ย.-1.พ.ค. มีพนักงาน MCS Steel -Japan 2 ราย เดินทางเข้าพักและเดินทางกลับเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากนี้บริษัทจะแจ้งให้ลูกค้าของบริษัทต่างประเทศรับทราบและเดินทางมาทำธุรกิจ และใช้สถานที่ดังกล่าวทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทสามารถกลับไปดำเนินการเหมือนปกติได้

#4. UWC อนุมัติเพิ่มทุน RO ราคา 0.04 บาท แจกวอร์แรนท์ 1:1 ขึ้น XR 7 พค.นี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “สกาย ทาวเวอร์” การเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้ จะเป็นการปรับโครงสร้างทางการเงินครั้งสำคัญ โดยจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง ซึ่งจะสามารถเพิ่มโอกาสในการรับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินและได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น รวมทั้งจะช่วยเสริมสภาพคล่องและรองรับการขยายธุรกิจที่จะสร้างรายได้และกำไรเพิ่มเติม เพื่อให้บริษัทมีผลการดำเนินงานและฐานะการเงินที่ดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนธุรกิจในกระแสความเปลี่ยนแปลงมหภาค หรือ MEGA TREND อาทิ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ และธุรกิจเทเลคอม

#5. RS ทุ่ม13 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น 70% ใน”โฟร์ท แอปเปิ้ล” ที่ปรึกษาด้านการตลาด ออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาช่องทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัท ทั้งธุรกิจพาณิชย์ และธุรกิจสื่อ เพลง และอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทที่มีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจทั้งในแนวตั้งและแนวราบ เพื่อสร้างผลตอบแทน และมูลค่าของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมีเสถียรภาพ การเข้าลงทนุในครั้งนี้ ส่งผลให้ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด กลายเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ของ RS

www.mitihoon.com