PORT หุ้นLaggardกลุ่มท่าเรือ จับมือพันธมิตรลุยโปรเจ็กต์ยักษ์ (06/05/64)

1194

มิติหุ้น-PORT จับมือพันธมิตรเดินหน้าลุย2บิ๊กโปรเจ็กต์ “ศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 40 ไร่และโครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3” กูรูย้ำตั้งแต่Q2จะเติบโตแรงหมดปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์เคาะเป้า4บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) เป็นผู้ให้บริการท่าเรือเอกชนครบ วงจรรายใหญ่ของประเทศไทย โดย โดยฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอส ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส1/64 ยังเติบโตกว่าไตรมาส1/63ที่มีฐานที่ต่ำ (Q1/63กำไรสุทธิ 6 ลบ.) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไรก็ตามสถานการณ์ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์นั้นส่งผลกระทบทำให้บริการเฉลี่ยต่อวันในเดือน ม.ค.ลดลง 20% เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยในงวดไตรมาส4/63 แต่ในเดือน ก.พ.เริ่มกลับมาทำให้ปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ให้บริการเฉลี่ยต่อวันเหลือ-10 % เท่านั้น

PORTหุ้นLaggardกลุ่มท่าเรือ

ย้ำ Q2จะเติบโตก้าวกระโดดเคาะเป้า 4บ.

ลุ้นQ2โตแกร่ง

จึงทำให้แนวโน้มผลการเดินงานจะกลับมาปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส2/64 และมีโอกาสเร่งตัวดีขึ้นในไตรมาสถัดไป จากปริมาณสินค้าที่ค้างส่งจะมีการเร่งส่งออกมากขึ้น เช่นเดียวกับธุรกิจคลังสินค้าที่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้น และมีลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นด้วย จึงประเมินกำไรสุทธิทั้งปี 64 ที่ 87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51 % ส่วนราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 4 บาท/หุ้น(จัดเป็นLaggardกลุ่มท่าเรือ)

จับมือพันธมิตรลุยโครงการใหม่

ด้านนายวรวิทย์ เอื้อทรัพย์สกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี PORT เปิดเผยว่า บริษัทฯยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถรายได้ ปี 64เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,359.94 ล้านบาทจากการขยายธุรกิจที่ต่อเนื่องจากกิจกรรมท่าเรือ โดยในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทฯได้ใบอนุญาตจัดตั้งคลังสินค้าทัณฑ์บนทั่วไป (Bonded Warehouse) และเริ่มมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาใช้บริการคลังสินค้าในรูปแบบห้องเย็นแล้ว

“เดินหน้าลุย 2 โครงการใหม่ได้แก่ ศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ และโครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3”

นอกจากนี้ ยังคงเดินหน้าโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ คาดว่าจะเปิดดำเนินการในปีนี้ โดยได้จับมือกับ “กลุ่มเฟรเซอร์สฯ” ผู้นำการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ และโครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3 โดย มีบริษัทร่วมทุนกับบริษัท APM Terminals จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ A.P.Moller-Maersk สายเรืออันดับหนึ่งของโลก และกลุ่มน้ำตาลมิตรจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อว่า “บ.บางกอก ริเวอร์ เทอมินอล”ขึ้นมาด้วย

www.mitihoon.com