AUCT ผนึกพันธมิตรอัพฐานโต ยอดประมูลทะลัก-เพิ่มเป้า13บ. (06/05/64)

748

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “นายธนภัทร ฉัตรเสถียร” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 คาดจะทรงตัวจากไตรมาสก่อน เนื่องจากยอดประมูลรถใกล้เคียงกับไตรมาส 4/63แต่การที่ AUCT มีนโยบายควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเคร่งครัด คาดจะสนับสนุนให้กำไรเพิ่มขึ้น

งานประมูลทะลัก-Q2แกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่นมากขึ้น เพราะคาดว่างานประมูลรถจะเพิ่มขึ้น ตามปริมาณรถยึดที่เพิ่มขึ้น เพราะแม้ว่าที่ผ่านมา “กลุ่มสถาบันการเงิน” จะใช้มาตรการช่วยเหลือลูกค้า เพื่อหวังลดการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้( NPL) แต่ด้วยเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว จึงกดดันความสามารถในการชำระหนี้ของภาคครัวเรือน ทำให้คาดว่าจะยังเห็นการเพิ่มขึ้นของ NPL และปริมาณรถยึดจากสถาบันการเงินที่จะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ในไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป ดังนั้นทั้งปี 64 ผู้บริหาร AUCT จึงตั้งเป้ายอดประมูลรถเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน

**** “ หุ้นน้ำดี กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ปันผลจูงใจ4.9% ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 13 บ.”

เพิ่มเป้าหมายเป็น13บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 ฝ่ายวิจัยจึงปรับประมาณการกำไรสุทธิขึ้นอีก 3.5% เป็นกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 289 ล้านบาท หรือเติบโต 27% จากปีก่อน จากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง รวมถึงการปรับมาใช้การประมูลผ่านช่องทาง “ออนไลน์” ทำให้มีฐานลูกค้ากว้างขึ้น คาด Dividend Yield ปี 64-65 ที่ราว 4.6-4.9%  โดยปี 64 ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายใหม่เป็น 13 บาท จากเดิม 10.60 บาท แนะนำ “ซื้อ”

**** “ผนึกพันธมิตร CHAYO-ECL เพิ่มยอดประมูล ล่าสุดพ.ค.พุ่ง 37 รายการ ดันกำไรแรงเกินคาด”

ผนึกพันธมิตรเพิ่มยอดประมูล

ทั้งนี้ AUCT ยังมีประเด็นที่น่าต้องติดตาม ซึ่งอาจจะส่งผลดีต่อกำไร-รายได้ให้สูงขึ้นอีก โดยกรณที่ผู้บริหารใช้กลยุทธ์ร่วมมือกับธุรกิจอื่นๆเพื่อเพิ่มยอดประมูล อาทิ การร่วมมือกับ CHAYO เพื่อนำรถยนต์ที่ถูกยึดเข้ามาประมูล, ร่วมมือกับ ECL เพื่อประมูลรถจักรยานยนต์ Big Bike มีสินเชื่อรองรับ ซึ่งประเด็นนี้ยังไม่รวมไว้ในประมาณการณ์

www.mitihoon.com