SET มองกรอบ1,540-1,560 จุด เน้นสะสม ‘ธนาคาร-ปิโตรเคมี-การแพทย์’

44

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (6 มิ.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซียไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,540-1,560 จุด โดยระยะสั้นอาจเกิด Technical Rebound ได้บ้างหลังจากปรับตัวลงแรงวานนี้จากประกฎการณ์ Sell in May (สถานะต่างชาติขายหนาแน่นมากทั้งหุ้นและ Futures) แต่คาดกรอบการบวกยังทำได้จำกัด

เนื่องจากถูกกดดันจากผลกระทบของ COVID-19 ระลอกที่ 3 ต่อเศรษฐกิจที่มีต่อกำไรบริษัทจดทะเบียนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play และต้องมีมาตรการเยียวยาและสถาบันการเงินที่อาจต้องช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติม ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจต่างประเทศโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง ทำให้เม็ดเงินคาดว่ายังคงไหลออกจากเงินเฟ้อและ Bond Yield ที่มีแนวโน้มปรับขึ้น กลุ่ม Global Play จึงคาดยังคงเคลื่อนไหวแข็งแก่รงกว่าตลาด เราจึงยังเน้น “เก็งกำไร” รวมถึงหุ้นที่คาดมีผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 แข็งแกร่ง

ส่วนจังหวะพักตัวของดัชนียังมองเป็นโอกาส “ทยอยสะสม” เพื่อรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้นและเปิดประเทศ ฝ่ายวิจัยชอบกลุ่ม ธนาคาร,ปิโตรเคมี,อิเล็กทรอนิกส์,วัสดุก่อสร้าง,การแพทย์ เป็นต้น

www.mitihoon.com