ITEL ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์พันล. เติมแบ็คล็อกเต็มมือ (12/05/64)

412

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดย “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 3.64 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไม่น้อยกว่า 40% ในปีนี้ โดยปัจจุบันบริษัทเตรียมเข้าเสนองานภาครัฐและเอกชน มูลค่า 2.48 พันล้านบาท

               แบ่งเป็น 1.โครงการจัดหารถยนต์ปฏิบัติการพร้อมติดตั้งระบบตรวจจับอากาศยานไร้คนขับจำนวน 11 คัน (Anti-Drone) มูลค่าสัญญา 555 ล้านบาท คาดจะเซ็นสัญญาสิ้นเดือน พ.ค.นี้  ,2.โครงการจ้างพัฒนาทักษะสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (Course Online)มูลค่า 305 ล้านบาท

อีกทั้ง 3.โครงการยกระดับมาตรฐานและเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความปลอดภัยกวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ ด้วยระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดอัจฉริยะ (Smart CCTV) ในพื้นที่ ภาค 2 มูลค่า 324ล้านบาท และ 4. โครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ ของกรมตำรวจแห่งชาติ มูลค่า 7 พันล้านบาท คาดหวังได้รับงานเข้ามาราว 1.30 พันล้านบาท

ปักธงรายได้เข้าเป้า2.8พันล.

แม้ในปัจจุบันบริษัทยังคงต้องเผชิญต่อสถานการณ์โควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมรับมืออย่างเต็มที่ โดยบริษัทพร้อมมุ่งแผนกลยุทธ์ New-S Curve ด้านงาน Big Data และ Security ในการสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรพัฒนาบริการใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างโซลูชั่น และโมเดลธุรกิจ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว สู่การยกระดับคุณภาพเทคโนโลยีของไทยให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นมั่นใจในปี 64 รายได้รวมจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.8 พันล้านบาท หรือ เติบโต 20% จากปีก่อน

ล่าสุด ITEL แจ้งงบไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 45.91 ล้านบาท เติบโต 14.53% และ รายได้รวม 511.33 ล้านบาท เติบโต11.00% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เพราะรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้นจากโครงการเน็ตเน็ตห่างไกล (USO2) จากจำนวนจุดให้บริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลูกค้าภาคเอกชนต่างๆ ที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการของบริษัท

www.mitihoon.com