CHEWA กำไรQ1แรงฟ้าผ่า บุ๊กโครงการใหญ่ดันเป้าแรง

629

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า CHEWA คาดผงานไตรมาส1/64กลับมาพลิกบวกแรงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน และมีโอกาสลุ้นผลงานจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส1/61ที่มีกำไรสุทธิราว 57.24 ล้านบาท เนื่องจากยังมีโครงการที่ทยอยโอนอีกหลายโครงการอาทิ โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค จรัญฯ13 และโครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ ที่ทยอยโอนมาตั้งแต่ไตรมาส 4/63 แถมบริษัทยังเร่งระบายสต๊อกในมือ 3.5 พันล้านบาท

แบ็คล็อก 2.1พันลบ.

นอกจากนี้บริษัทยังใกล้จบดีลเจรจาพันธมิตรรายใหญ่อสังหาริมทรัพย์ที่มี แลนด์แบงก์ เพื่อหวังผุดโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งมีความเป็นได้ถึงขั้นการร่วมเข้าถือหุ้นในบริษัทร่วมกัน ขณะที่พื้นฐานของบริษัทถือว่าน่าสนใจ เนื่องจากมี แบ็คล็อกสูง 2.1 พันล้านบาทและเตรียมจ่อรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 1.64 พันล้านบาท ผู้บริหารตอกย้ำรายได้ปีนี้โตเกิน 50 % แตะ 2.5 พันล้านบาท จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กที่ 1.46 บาท พร้อมประเมินราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 1.75 บาท/หุ้น

ย้ำเป้ารายได้ปี64แตะ2.5 พันล.

ด้านนายนายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 2.5 พันล้านบาท เติบโตกว่า 50 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากรับรู้รายได้จาก Backlog ราว 1.61 พันล้านบาท (จากBacklog ทั้งหมด 2.17 พันลบ.) โดยบริษัทจะพัฒนาและขายโครงการใหม่ที่เป็นส่วนต่อขยายจากโครงการเดิม คือ ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 2 มูลค่า 900 ล้านบาท และยังคงเน้นการระบายสต็อกที่มีอยู่กว่า 3.5 พันล้านบาทให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าในการเจรจากับพันธมิตรที่มีที่ดินรอการพัฒนา หรือมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว เพื่อร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจกับบริษัท โดยอยู่ระหว่างการนั้นใกล้ปิดดีลเร็วๆนี้ หรือย่างช้าไม่เกินไตรมาส3/64

ww.mitihoon.com