ORI รุกเปิด3โครงการ4.2พันล. แบ็คล็อกหนุนโค้งหลังแกร่ง (14/05/64)

171

มิติหุ้น – ORI เดินหน้าเปิด 3 โครงการใหม่ Q2/64 มูลค่ากว่า 4.2 พันลบ.ตามแผน พร้อมจับตาโควิดระลอกใหม่อย่างใกล้ชิด เผยมี 4 โครงการแล้วเสร็จพร้อมโอนอีกเกือบ 5 พันลบ.  ด้านโบรกฯ ชี้แผนธุรกิจใหม่ หนุนโตยั่งยืน ขณะที่แบ็คล็อกสูงหนุนผลงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดย “นายพีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 2/64 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 4,200 ล้านบาท ขณะเดียวกันจะเดินหน้าโอนกรรมสิทธิ์โครงการสร้างเสร็จใหม่เพิ่มเติมตามแผนงานอีก 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 4,850 ล้านบาท

แย้มพันธมิตรสนร่วมทุน
ทั้งนี้ ประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 2/ 64 ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูง และมีการบังคับใช้มาตรการควบคุมพื้นที่ที่เข้มข้นขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ค. ซึ่งอาจกดดันกำลังซื้อของผู้บริโภคในระยะสั้น

โดยขณะนี้มีพันธมิตรทั้งรายเดิมและรายใหม่พิจารณาเข้ามาร่วมทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกับบริษัทอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกลุ่มโครงการที่เปิดตัวไปแล้ว และกลุ่มโครงการที่กำลังจะเปิดตัว ส่วนการกระจายวัคซีน COVID-19 น่าจะส่งผลให้ตลาดในช่วงครึ่งปีหลังทยอยฟื้นตัว

ชี้ธุรกิจแกร่งแนะนำซื้อ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 13 บาท หนุนจากแนวโน้ม Presale ที่โดดเด่น ซึ่งจะช่วยหนุนกำไรให้เติบโตได้ดีขึ้นในอนาคต ประกอบกับแผนการขยายรายได้ไปสู่ธุรกิจใหม่ที่เป็น recuring มากขึ้น ได้แก่ healthcare, AMC และ Logistic และจาก Backlog ที่รอรับรู้เป็นรายได้ที่สูง รวมถึงรายได้จากโครงการแนวราบที่เพิ่มขึ้นมากทำสถิติสูงสุดใหม่

www.mitihoon.com