ABM ยอดขายเร่งตัวทุกไตรมาส ลุ้นรายได้ปีนี้พุ่งทะยาน2พันล้าน (14/05/64)

827

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชีย ไบโอแมส หรือ ABM ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล ผลิตไม้สับและชีวมวลอัดแท่ง และการขนส่งสินค้า โดยนายปองธรรม แดนวังเดิม รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจในการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ที่มาจากสินค้าของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงชีวมวล กะลาปาล์ม ไม่สับส่งออก เป็นต้น ที่มีช่วงไฮซีซันแตกต่างกันไปในแต่ละไตรมาส ทำให้สามารถสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยในปี 64 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะยืนระดับ 1,800-2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 63 ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท

Q1โกยเงินขายกะลาปาล์มสนั่น             

โดยในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ สินค้า “กะลาปาล์ม” จะเป็นตัวสร้างรายได้ที่สำคัญ ควบคู่ไปกับ “ไม้สับส่งออก” และจะเป็นตัวเร่งกำไรให้โตได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยกำไรที่เกิดขึ้นจะมาจากกะลาปาล์มและไม้สับส่งออก ในสัดส่วน 50 : 50 ซึ่งเป็นผลมาจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และจะสนับสนุนให้ผลงานไตรมาส 1/64 ปรับตัวขึ้นแรงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ดีมานด์กะลาปาล์มค่อนข้างซบเซา

คุมเข้มต้นทุนหนุนรายได้โต

นอกจากนี้ การเติบโตในไตรมาส 1/64 ยังได้แรงบวกจากการที่บริษัทบริหารจัดการต้นทุนที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากการปิดคลังสินค้า 3 แห่งในต่างประเทศ ทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมาก และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการในปี 64 นี้ จะโตต่อเนื่องจากปี 63 ที่ม่กำไรที่ราว 18 ล้านบาทได้

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนคลังสินค้า ที่ จ.ระยอง เพื่อรองรับ EEC ในอนาคต โดยมีที่ดินที่จากการประมูล พื้นที่ 18 ไร่ และเตรียมที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โรงบูสพาเลต์ ภายในปลายเดือน พ.ค. นี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดของบริษัทให้เติบโตต่อเนื่องในระยะยาว

www.mitihoon.com