MONO ผนึกพันธมิตรบุกเกมใหญ่ ดันผลงานเทิร์นอะราวด์(20/05/64)

1140

มิติหุ้น – MONO กูรูชี้จับตาแผนเพิ่มทุนผนึกพันธมิตรใหม่ เพิ่มความคล่องตัวบริษัทขยายธุรกิจ ฟันธงปีนี้มีลุ้นผลประกอบการพลิกมีกำไร หลังแผนธุรกิจชัดขึ้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” อัพเป้าใหม่ 3.60 บาท ฟากบริษัทเผยตั้งงบลงทุน 1-1.2 พันลบ.ซื้อคอนเทนต์ใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โมโน เน็กซ์ หรือ MONO ประกอบ 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. MONO29 ธุรกิจทีวีดิจิทัล 2. MONOMAX ธุรกิจวิดีโอออนดีมานด์  3. MONOCyber ธุรกิจสื่อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ MThai 4. Master Content Provider ดำเนินการจัดหาคอนเทนต์และการตลาดเพื่อธุรกิจอินเตอร์แอ็กทีฟทีวี และ 5. 29Shopping ธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า จากบริษัทมีแผนเพิ่มทุน PP จำนวน 347 ล้านหุ้น และจะนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจรองรับการดำเนินงานในอนาคต ทั้งการซื้อและจัดทำคอนเทนต์เพื่อรุกธุรกิจทีวีดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยกลุ่มทุนใหม่จะเข้ามาเสริมศักยภาพทำให้บริษัทแข็งแกร่ง และมีความสามารถทำกำไรได้เพิ่ม ขณะที่ราคาหุ้นมีปริมาณวอลุ่มซื้อขายหนาแน่นขึ้น ในเชิงเทคนิคให้แนวต้าน 2.10-2.40 บาท

ผลงานพลิกกำไร-แนะนำซื้อ
ฝ่ายวิจัย บล.บัวหลวง ประเมินว่า ปีนี้คาดเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ของ MONO จากการพลิกมีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/64 จากรายได้ที่ฟื้นหลังโควิด และคาดจะปรับตัวขึ้นแรงกว่าก่อนโควิด จากธุรกิจที่ร่วมมือกับ JAS โดยมองว่าการรับรู้รายได้จากโมเดลธุรกิจ 2 แบบ คือ ส่วนแบ่งรายได้ และรายได้ค่าบริการทำให้เกิดความสมดุลทั้งอัพไซด์ต่อกำไรและความมั่นคงของรายได้  โดยมองว่าทั้งปัจจัยด้านรายได้ที่ปรับตัวขึ้นและต้นทุนที่ลดลงจะช่วยหนุนผลประกอบการให้พลิกมีกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายเป็น 3.60 บาท

ทุ่มงบ 1.2 พันล.ซื้อคอนเทนต์
“นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MONO เปิดเผยว่า แม้ธุรกิจไตรมาส 1/64 จะเริ่มฟื้นตัว แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนจากการระบาดระลอกใหม่ของโควิด ซึ่งบริษัทยังคงให้ความสำคัญเฝ้าระวังเพื่อปรับแผนธุรกิจในช่วงเวลาที่เกิดความไม่แน่นอนดังกล่าว

             “บริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจหลัก โดยให้บริการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ การเสนอบริการเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครบวงจร”

ทั้งนี้ ในปี 64 บริษัทได้ตั้งงบประมาณในการจัดซื้อคอนเทนต์ประเภทต่างๆ อยู่ที่ประมาณ 1 – 1.2 พันล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของช่องทีดีดิจิทัล MONO29 บริการดูหนังแบบออนไลน์แบบบอกรับสมาชิก MonoMax รวมถึงคอนเทนตสำหรับช่องรายการบนบริการ 3BB GIGATV ที่บริษัทเป็นผู้จัดทำให้ เพื่อมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางรายได้จากการบริการ

www.mitihoon.com