PPM ซุ่มคว้างานใหญ่รัฐ ปั๊มรายได้นิวไฮ2พันล. (21/05/64)

406

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ทำธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะทองแดงและทองเหลือง (Copper & Brass) โดย “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าลงทุนงานใหญ่ “โครงการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟ)ภาครัฐบาล ซึ่งเป็นทั้งงานติดตั้งและการขายไฟฟ้า คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้

บุ๊กงานเต็มมือQ2โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจยังเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะ “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC)ที่ดำเนินการโดยบ.ย่อย “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม (SPPM)ทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) เป็นโครงการโซลาร์รูฟนับ 10 โครงการกว่า 100 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรับงานใหม่ๆอีกหลาย 10 MW

ขณะที่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบอุตสาหกรรม” ที่คิดเป็น 97.99% ของรายได้รวม อย่าง “ผลิตภัณฑ์ทองแดง” ได้รับอานิสงส์ราคาทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นทำนิวไฮ ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งทองแดงนำไปใช้เป็นวัตถุดิบ สําหรับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์,อุปกรณ์ไฟฟ้า, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

รายได้ทำนิวไฮ2พันล.

ด้าน “ธุรกิจจําหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น ตามการอุปโภคและบริโภคในประเทศ โดยลูกค้าหลักๆได้แก่ ผู้ผลิตอาหาร, ผลิตเครื่องสําอาง,ผลิตยา ,ผลิตของใช้ประจําวัน ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิและรายได้รวมทำนิวไฮแตะ 1.5-2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.37 ล้านบาท และ รายได้รวม 1.49 พันล้านบาท

www.mitihoon.com