SAPPE ขึ้นแท่นหุ้นน้ำดีพี/อีต่ำกลุ่ม พ้นจุดต่ำสุด-Q2ฟื้นตัวแรง (21/05/64)

405

มิติหุ้น – SAPPE ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 2/64 รับแรงหนุนสำคัญจากยอดขายตลาดต่างประเทศ บวกสินค้าใหม่เตรียมโกยเงินในตลาด กูรูย้ำ! ยังมีอัพไซด์จากการเดินหน้าธุรกิจกัญชงกับพันธมิตร แถมราคายังถูก พี/อี ต่ำกลุ่ม เคาะ “ซื้อ” เป้า 36 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม อาหารเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดกำไรของ SAPPE ได้ Bottom ไปแล้วในไตรมาส 1/64 และจะฟื้นตัวในไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ รวมถึงยังได้แรงหนุนจากการออกสินค้าใหม่ “เครื่องดื่มเทอร์ปีน” ในช่วงปลายไตรมาส

สินค้าใหม่ทำเงิน –เทรดพี/อีต่ำ

โดยแนวโน้มไตรมาส 3/64 ยังคงสดใส เนื่องจากจะมีเครื่องดิ่มใหม่ออกสู่ตลาดอีก 1 ตัว บวกกับการเริ่มเดินหน้าธุรกิจกัญชงกับพันธมิตร Thai Hemp Wellness ส่วนด้าน Valuation ยังถูกมาก โดยเทรด PE เพียง 15 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มอย่างมีนัยยะ ฝ่ายวิจัยจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 36 บาท

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิของ SAPPE จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 12% (CAGR3Y) โดยคาดผลประกอบการจะเริ่มดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2/64 จากการทยอยออกสินค้าใหม่รวมถึงบริษัทร่วมทุน Danone ที่จะเพิ่มสินค้าใหม่ ขยายตลาด Traditional Trade มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มสินค้าใหม่และการทำการตลาดมากขึ้นในต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยจะเน้นทั้ง Offline/Online marketing

กูรูมองยาวรายได้โตเฉลี่ย9%ต่อปี

จากการคาดรายได้ปี 2564 – 2565 จะเติบโตปีละ 9% จากการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นตลาด TT (go mass) และพัฒนาการออกสินค้าใหม่เพื่อสุขภาพ เพื่อตอบรับกระแสผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รวมถึงขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์และเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น ขณะที่คุมต้นทุนได้ดีขึ้นจากการเพิ่มอัตราการผลิต +20% จากการปรับประสิทธิภาพเครื่องจักรไลน์ผลิต ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงยังแนะนำ “ซื้อ” จากประมาณการของฝ่ายที่ยังมี upside จากการร่วมทุนที่จะมีสินค้าใหม่ในไตรมาส 2/64 นี้ และผลิตภัณฑ์กัญชงที่จะเพิ่มขึ้นในปลายปีนี้ โดยราคาเป้าหมายอยู่ที่ 35 บาท

www.mitihoon.com