ALT โฟกัสธุรกิจให้เช่า กำไรขั้นต้นสูงหนุนโตยั่งยืน (27/05/64)

515

มิติหุ้น – ALT ปรับกลยุทธ์หนุนโตระยะยาว เร่งเครื่องธุรกิจให้เช่าที่มีกำไรขั้นต้นสูง แทนที่ธุรกิจการขายที่ทำกำไรแผ่วลง มั่นใจสร้าง Recurring Income เพิ่มความยั่งยืนให้รายได้ ย้ำ! โควิดปลุกความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตพีค กูรูชี้ปีนี้โกยกำไรทะลุ 100 ล้านบาทชัวร์ เคาะเป้าหมายเฉียด 3 บาท    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ดำเนินธุรกิจจำหน่าย ติดตั้งซ่อมบำรุง และให้เช่าโครงข่ายสัญญาณต่างๆ รวมทั้งโครงข่ายสำหรับโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดยบล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ ALT ว่า ฝ่ายวิจัยยังแนะนำ “ถือ” โดยมีราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 2.98 บาท

กูรูชี้รายได้จากการเช่าเป็นตัวหนุนผลงาน

โดยมีปัจจัยบวกจากการที่บริษัทได้ปรับลดสัดส่วนธุรกิจการขายที่ทำกำไรได้น้อยลง และเพิ่มน้ำหนักธุรกิจให้เช่ามากขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่สามารถทำกำไรขั้นต้นได้เป็นไตรมาสที่สอง และก่อให้เกิดงรายได้ประจำ หรือ Recurring Income เพิ่มความยั่งยืนให้กับรายได้ แต่แม้บริษัทจะมีโอกาสเติบโตได้ดังกล่าว แต่จากสถานการณ์ Covid-19 และการเมืองในเมียนมาร์ที่ยังไม่สงบ จึงทำให้ฝ่ายวิจัยปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” โดยประเมินกำไรสุทธิปี64 ที่ 104.63 ล้านบาท ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.98 บาท

มั่นใจตลาดประเทศเพื่อนบ้านยังโตแจ่ม

ด้านนางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด -19 ระลอกใหม่ ทำให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และจะสนับสนุนให้ความต้องการใช้แบนด์วิชเพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น บริษัทได้วางโครงข่าย Backbone Network โดยมีการสร้างสถานีฐานเชื่อมไปยัง เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย ผ่านบริษัทสมาร์ท อินฟราเน็ต, อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์, อินเตอร์เนชั่นแนวเกทเวย์ ไว้ครอบคลุมทั่วประเทศและให้บริการอินเตอร์เน็ตแก่ลูกค้าเขตย่างกุ้ง ซึ่งแม้สถานการณ์ทางการเมืองของเมียนมาร์จะยังค่อนข้างอ่อนไหว แต่จำนวนการใช้อินเตอร์เน็ตยังปรับตัวสูง

www.mitihoon.com