TAPAC ออเดอร์ทะลักรับไฮซีซัน ซุ่มดีลJVแตกไลน์ธุรกิจใหม่ (28/05/64)

1996

มิติหุ้น- TAPAC มั่นใจครึ่งหลังฟื้นรับไฮซีซันในส่วนธุรกิจชิ้นส่วนพลาสติก ลูกค้าอิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์แห่สั่งออเดอร์ทะลักจนเต็มกำลังผลิต3,000 ตัน ต้องสั่งเครื่องจักรเพิ่ม แย้มใกล้จบดีลJV ลุยแตกไลน์ธูรกิจเครื่องดื่มวิตามิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทาพาโก้ (TAPAC) โดยนายโสฬส ตั้งในธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี64 บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี64 (พ.ย.63-ต.ค.64) รวมเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,778.61 ล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับเครื่องใช้สำนักงาน  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และรถยนต์ สัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนและมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องจนต้องเดินเครื่องกำลังการผลิตที่ 3,000 ตัน แม้ว่าบางเดือนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดก็ตาม

ครึ่งหลังเด่นรับไฮซีซัน

ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าช่วงครึ่งหลังปีนี้(พ.ค.-ต.ค.64) จะฟื้นตัวอย่างชัดเจนรับไฮซีซัน บริษัทจึงได้ขยายกำลังการผลิตโดยการสั่งเครื่องฉีดพลาสติกขึ้นรูปเข้ามาเพิ่มจำนวน 2 เครื่องมูลค่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะติดตั้งและเริ่มผลิตได้ช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสวีเดนก็เริ่มฟื้นตัวแล้วเช่นกันเห็นได้จากไตรมาส 1/64 มีรายได้จากส่วนที่ราว 221 ล้านบาท เติบโตเกือบ 40% ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี

พาพันธมิตร JV แตกไลน์สินค้าใหม่

ปีนี้บริษัทเล็งหาพันธมิตรร่วม JV เพื่อแตกไลน์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะด้านวิตามิน คาดว่าจะได้เห็นเร็วๆนี้ เพื่อช่วยต่อยอดในส่วนของธุรกิจเครื่องสำอาง ซึ่งยังซบเซา เนื่องจากมีสาขาทั้งหมดในห้าง 8 สาขา และตามหัวเมืองใหญ่เน้นกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ และล่าสุดปิดแล้ว 1สาขาพระราม3

www.mitihoon.com