CPN จบรอบMSCI‘ต้องแรง’ ถึงเวลาเดินหน้าฟื้นตัวชัด (28/05/64)

149

มิติหุ้น – CPN ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน โค้งหลังได้แรงหนุนเปิดตัวโครงการใหม่-โควิดคลาย กูรูชี้ถึงเวลาต้องเก็บเข้าพอร์ต หลังจบรอบ MSCI ปรับลดน้ำหนัก ฟันธงราคาต้องวิ่งกลับไปตามพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เคาะเป้า 60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ดำเนินธุรกิจหลักเป็นผู้พัฒนาโครงการใหม่ๆ และรับบริหารโครงการต่างๆ และอาคารศูนย์การค้าเพื่อให้เช่า โดยนายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการ อาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการที่ MSCI ได้ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทย มูลค่าราว 10,000 ล้านบาท มีผลในวันที่ 27 พ.ค.64 มีหุ้นที่โดนลดน้ำหนักมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ PTT, KBANK, CPN, SCC และ CPALL ซึ่งมองเป็นจังหวะที่ดีในการหาโอกาสเข้าซื้อ เพราะเชื่อว่าราคาหุ้นจะดีดตัวกลับฟื้นตัวขึ้นมาตามปัจจัยพื้นฐาน

CPNสัญญาณผลงานฟื้นตัวแรง

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า CPN จะกลับมาเติบโตได้จากเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดย CPN ลงทุน 25% ในการร่วมพัฒนาโครงการ Mixed-use บนที่ดิน 23 ไร่ของสถานฑูตอังกฤษเดิม (Freehold) คาดจะเสร็จปี 2569 มูลค่าลงทุนไม่เกิน 13,873 ล้านบาท ประกอบด้วยศูนย์การค้า 70,000 ตรม. และอาคารสำนักงาน 140,000 ตรม.

โครงการใหม่เร่งการเติบโตติดลมบน

โดยโครงการ Mixed-use นี้จะเป็นโครงการพรีเมี่ยมที่สุดของ CPN และอาศัยเครือข่ายของผู้ร่วมลงทุน คือ Hong Kong Land ในการพัฒนาโครงการและหาผู้เช่า ส่วนโครงการใหม่ที่อยุธยาและศรีราชายังคงเปิดตามกำหนดเดิมในช่วงปลายปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย ส่วนในปี 2565 จะเปิดโครงการที่จันทบุรีและโครงการ Dusit Central Park ปี 2566-2567 อีกทั้งอาจเปิดโครงการใหม่อื่นๆ อีก 2-3 โครงการในช่วง 2-3 ปีนี้

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรของ CPN จะฟื้นตัวได้ในไตรมาส 3 – ไตรมาส 4/64 หากการฉีดวัคซีนทำได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้จำนวนลูกค้ากลับมาได้อย่างรวดเร็วและส่วนลดค่าเช่าลดน้อยลง และการเปิดตัวโครงการใหม่ยังคงเป็นไปตามแผน ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว แนะนำ “ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว” ราคาเป้าหมาย 60 บาท

www.mitihoon.com