PORT หุ้น laggard น่าจับตา งบแจ่ม-P/BVต่ำติดดิน (02/06/64)

1061

มิติหุ้น – PORT  กูรูแนะจับตาหุ้น laggard ราคาถึงจุดสะสม ฟันธงผลงานไตรมาส 2/64 ปรับตัวดีขึ้น ฟากผู้บริหารย้ำยังเชื่อมั่นรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำ 15% เดินหน้าลุย 2 โครงการ “ศูนย์กระจายสินค้า-ท่าเทียบเรือเฟส3” รับการเติบโตเพิ่มในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT ประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ครบวงจร โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินภาพรวมธุรกิจบริษัทมีโอกาสโตต่อเนื่อง จากสถานการณ์ปัจจุบันเริ่มดีขึ้น และบริษัทมีจุดแข็งที่สามารถให้บริการจัดหาตู้คอนเทนเนอร์และบริการขนส่งที่ครบวงจร ทัดเทียมท่าเรืออื่นๆ และบริษัทมีแผนขยายท่าเรือเฟส 3 คาดแล้วเสร็จปี 65 จะสนับสนุนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นมี P/BV ต่ำเพียง 1.3 เท่า ถูกกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่อยู่ระดับ 4 เท่า ให้คำแนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 4.30 บาท

คาดงบ Q2 ดีขึ้น-แนะนำ“ซื้อ”

ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานจะกลับมาปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/64 และมีโอกาสเร่งตัวดีขึ้นในไตรมาสถัดไปจากปริมาณสินค้าที่ค้างส่งจะมีการเร่งส่งออกมากขึ้น เช่นเดียวกัน “ธุรกิจคลังสินค้า” ที่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากสามารถหาลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้น ส่วน GPM ยังคงประเมินที่ 25% จากการคุมค่าใช้จ่ายดีขึ้น และ product mix ที่มีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการขนส่งสินค้าผ่านเรือ feeder เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเรือ barge โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4 บาท

ย้ำรายได้โต-ลุย2โครงการใหม่
นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ “โครงการศูนย์กระจายสินค้า” บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ คาดเปิดดำเนินการในปี 64 โดยจะเปิดในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพฯ ผ่านบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มเฟรเซอร์สฯ และ “โครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3” ที่ร่วมทุนกับบริษัท APM Terminals บ.ย่อยของ  A.P.Moller-Maersk และกลุ่มน้ำตาลมิตรผล เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 65

www.mitihoon.com