AGE สั้นๆอาจผันผวน แต่ครึ่งหลังขอให้วางใจ

2162

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE โดย บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยยังแนะนำ “ซื้อ” AGE ด้วยราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2564 ที่ 4.20 บาท อิง Prospective PE เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ที่ 10.61 เท่า มี Upside 15.4% และ Dividend yield อีก 4.4% ร

ภาพระยะสั้นขายถ่านหินไตรมาส 2/64 อาจยังมีอ่อนตัวเมือเทียบจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเป็นช่วง Low Season แต่ธุรกิจ Logistic Chain Service ที่เพิ่มกำลังการให้บริการ น่าจะมาช่วยพยุงได้บางส่วน และน่าจะเห็นการเติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากฐานต่ำในไตรมาส 2/64 ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 คาดเห็นการเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากทั้งการดำเนินการเต็มที่ของท่าเรือใหม่ และธุรกิจจำหน่ายถ่านหินฟื้นตัวจาก Low season รวมถึงการได้รับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศจากการทำตลาดด้วยถ่านหินคุณภาพสูงมากขึ้น

เพิ่ม Capacity ธุรกิจขนส่งเท่าตัว และได้Sourcing ถ่านใหม่หนุน ตปท.
ในเดือน เม.ย. 64 AGE เข้าซื้อสิทธิการเช่าท่าเรือ เพิ่มจำนวน 3 ท่า ช่วยเพิ่มกำลังการให้บริการขนส่งเกินกว่าเท่าตัว ไปเป็น 7 ล้านตัน/ปี มาพร้อมแผนการขยายกองรถบรรทุกอีก 50 คัน จึงคาดว่า รายได้ในส่วนนี้ น่าจะเติบโตได้ราว 89% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มาอยู่ที่ 658 ล้านบาท หลังท่าเรือใหม่เริ่มดำเนินงานเดือน พ.ค. 64โดยน่าจะเห็นการเร่งตัวของรายได้ในส่วนนี้ ตั้งแต่ไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป และชัดเจนขึ้นในไตรมาส 3/64 หลังเปิดดำเนินการท่าเรือใหม่เต็มไตรมาส