ถอดรหัสหุ้น “ SITHAI” กำไรสะพรั่ง กูรูอัพเป้า 3 บ.-ลุยอุปกรณ์การแพทย์ (11/06/64)

863

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หรือ SITHAI โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเม็ดพลาสติกต่อยอด ไปใช้ใน “อุปกรณ์การแพทย์-รถยนต์” ซึ่งเป็นสินค้ามีมูลค่าและได้มาร์จิ้นสูง โดยคาดว่าจะร่วมกับพันธมิตรในประเทศ และตั้งเป็น JV  ดำเนินธุรกิจร่วมกัน คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ลั่นงบ Q2 โตกว่าปีก่อน
                ส่วนภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ผลการดำเนินงานติดลบ 57.72 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการเน้นขายสินค้าที่ทำกำไรมากกว่าสร้างวอลุ่มยอดขายที่เติบโตแรงๆ และบริษัทยังมีออเดอร์บรรจุภัณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วน “ธุรกิจผลิตเปลือกแบบเตอรี่รถยนต์” ยังได้รับคำสั่งซื้อจากค่ายรถยนต์ใหญ่ๆ ที่เป็นพันธมิตรเข้ามาต่อเนื่องด้วยเช่นกัน และผลงานทั้งปี 64 คาดเติบโตต่อเนื่อง

กูรูชี้พื้นฐานแกร่ง-แนะนำ“ซื้อ”  
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า ภาพรวมธุรกิจ SITHAI ยังคงแข็งแกร่ง และได้รับประโยชน์จากโควิดที่พนักงานทำงานแบบเวิร์กฟอร์มโฮมและมีการสั่งอาหารออนไลน์ ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิตกล่องอาหารเวฟรายใหญ่ในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีผลิตสินค้าต่างๆ อีกมากมาก ทั้งขายปลีก และขายส่ง และมี Outlet ของตนเอง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 3 บาท

                              “บริษัทกำลังศึกษาธุรกิจเม็ดพลาสติกต่อยอด
ใช้ในอุปกรณ์การแพทย์”