PERM เมินปลดล็อกนำเข้าเหล็ก เดินหน้าปั๊มกำไรสต็อกเพียบ (11/06/64)

407

มิติหุ้น-PERM มั่นใจยอดขายเหล็กยังเติบโตต่อเนื่อง แม้ทางการปลดล็อกนำเข้าเหล็กชั่วคราว ไม่กระทบมาร์ยังแจ่ม 15% โบรกฟันธง Q2 กำไรไม่น้อยกว่า 200 ลบ. ทั้งปีนิวไฮเคาะเป้า 6 บาท UPSIDE 100 % 

ผู้ส่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ (PERM) โดยนายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 245.61 ล้านบาท รับผลดีจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นและบริษัทได้สต็อกสินค้าเพิ่มด้วย รวมทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย ที่สำคัญมาร์จิ้นก็ปรับตัวอยู่ในระดับสูงอยู่โดยเฉพาะเหล็กม้วน

ปลดล็อกนำเข้าเหล็กไม่กระทบ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเฝ้าติดตามสถานการณ์รอบด้านอย่างใกล้ชิด ล่าสุดยังมั่นใจที่ทางการอนุญาตให้นำเข้าเหล็กชั่วคราว 14 ประเทศ (6 เดือน) ยกเว้น จีนและมาเลเซีย ไม่ส่งผลต่อราคาเหล็กในประเทศที่ยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นอยู่และยังต่างกว่าราคาในต่างประเทศดังนั้นทั้งปี 64 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservativeไว้ก่อนที่ 10% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวมที่ 4.12 พันล้านบาท

มั่นใจQ2กำไรไม่ต่ำกว่า 200ลบ.

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่ายอดขายของ  PERM ไม่ว่าจะเป็นเหล็กแผ่น  เหล็กท่อ เหล็กแปรรูป เหล็กชุบสังกะสียังดีต่อเนื่อง และมีออเดอร์ล็อตใหญ่ๆจ่อคิวยาวไป 1-2 ไตรมาส Margin ที่อยู่ในระดับสูงถึง 15% อย่างไม่เคยมีมาก่อนจากที่ผ่านมาไม่เกิน 2% คาดกำไรไตรมาส 2 ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ทั้งปีกำไรนิวไฮแน่นอน คาด EPS ทั้งปี จึงไม่ควรจะต่ำกว่า 1 บาทจะทำให้ค่า PE ลงมาเหลือไม่ถึง 3 เท่า ถ้าให้ PE แค่ 6 ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 6บาท มี Upside เกือบ 100%

Margin 15% สูงอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ที่ผ่านมาไม่เกิน2%…กูรูย้ำปีนี้กำไรนิวไฮ

www.mitihoon.com