CRD กดปุ่มเทิร์นอะราวด์แรง ลุยชิงงานใหม่พันล. (11/06/64)

324

    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปและการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค โดย “นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ และ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 90.98 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 797.92 ล้านบาท ล่าสุดช่วงไตรมาส 1/64 พลิกทำกำไรสุทธิในรอบหลายไตรมาสที่ 2.74 ล้านบาท

งานก่อสร้างบูมครึ่งปีหลัง

เนื่องจาก “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” คิดเป็น 96.97% ของรายได้รวม ซึ่งปีนี้ปริมาณงานก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น เพราะมีหลายโครงการเลื่อนมาเป็นปีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่เริ่มกลับลงทุนก่อสร้างหรือปรับปรุงมากขึ้น เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลายลง

“งานก่อสร้างไหลเข้า ดันผลงานพลิกกำไร”

ล่าสุดเมื่อ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทคว้างานใหม่  3 โครงการ รวมมูลค่า 371.76 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หนุนงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะ 1 พันล้านบาท รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างเข้ารับงานใหม่อีกหลายโครงการ คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้  สำหรับ “ธุรกิจบริหารจัดการขยะหรือการรับเก็บขยะ” ก็สร้างรายได้ต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทรับงานเก็บขยะแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ จ.ลำปาง, จ.เชียงใหม่, จ.พิษณุโลก และ จ.นนทบุรี และมองโอกาสขยายธุรกิจต่อเนื่องในอนาคต

ลยุชิงงานใหม่1.5พันล.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น CRD คาดไตรมาส 2/64 จะสร้างกำไรสุทธิต่อเนื่อง และช่วงครึ่งปีหลังกำไรสุทธิจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการทยอยรับรู้ Backlog ที่ 1 พันล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้ารับงานใหม่อีก 1-1.5 พันล้านบาทด้วย ส่วนทั้งปี 64 พลิกกำไรสุทธิโตเด่น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.40บาท

www.mitihoon.com