IVL งบQ2แกร่งรับSpreadพุ่ง ฟันกำไรทั้งปีทะยาน 560% (11/06/64)

870

มิติหุ้น – IVL ฉายแววกำไรไตรมาส 2 โตแจ่ม ส่วนทั้งปีกำไรพุ่งทะยาน รับปัจจัยบวกอุตสาหกรรม และ PET Spread ที่ปรับตัวสูงขึ้น สอดรับตามการฟื้นตัวของอุปสงค์การใช้เม็ดพลาสติก กูรูเคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าเหมาะสม 55 บาท


            ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดยฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ ประเมินกำไรปี 64 ฟื้นตัวแกร่งตาม Spread ที่สูงขึ้น หลังไตรมาส 1/64 แจ้งกำไรสุทธิแล้ว 6 พันล้านบาท สูงกว่าปีก่อนทั้งปีที่ทำได้ 2.4 พันล้านบาท ส่วนกำไรไตรมาส 2/64 โตต่อเนื่อง รับปัจจัยหนุนปริมาณการผลิตที่สูงขึ้น และความสามารถในการทำกำไรที่สูงขึ้น รวมทั้งมีการลดค่าใช้จ่ายในธุรกิจจากการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ Olympus

คาดกำไรปี64-65 โตแรง    

ทั้งนี้ประเมินกำไรปี 64-65 ไว้ที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท เติบโต 521-562% ตามลำดับ สูงขึ้นจากปี 63 ที่ 2.4 พันล้านบาท โดยคาด Core EBITDA โดยรวมจะสูง สอดคล้องกับอุตสาหกรรมและ PET Spread ที่สูงขึ้นตามการฟื้นตัวของอุปสงค์การใช้ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก PET หลังจากมีการใช้วัคซีนโควิด-19 อย่างแพร่หลายทั่วโลก และได้ปัจจัยเสริมจากการลดต้นทุนจากโครงการ Olympus

เคาะ“ซื้อ”-ให้เป้า55บ.

ส่วนราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นบ้างแล้ว แต่ยัง Outperform ตลาด สอดคล้องกับ product spread ที่ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากแตะระดับต่ำสุดในไตรมาส 3/63 โดยคาดการณ์ว่า IVL จะได้ประโยชน์จากอุปสงค์การใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่สูงขึ้นหลังจากมีการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 แล้ว นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตจากทั้งโครงการที่ดำเนินอยู่และการทำ M&A ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 55 บาท

        “คาด IVL มีอุปสงค์ใช้เม็ดพลาสติกสูงขึ้น
หลังมีการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19”

www.mitihoon.com