HUMAN ดิจิทัลเทรนด์ดันยอดพุ่ง โบรกเคาะเป้าไกล17บาท (15/05/64)

332

มิติหุ้น – HUMAN คงเป้ารายได้ทั้งปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 5-10% มองครึ่งปีหลังผลประกอบการฟื้น รับโปรเจ็กต์ในมือหนุน ฟากโบรกเชื่อบริษัทได้อานิสงส์จากกระแส Digital transformation เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” วางเป้าไกล 17 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดย “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 64 คาดว่าจะเติบโตได้ 5 – 10% แม้จะอยู่ในช่วงโควิดระบาด และเชื่อว่าจากการพัฒนาระบบ Eco System ในช่วงที่ผ่านมาจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้และจะเริ่มเห็นรายได้รีเทิร์นกลับเข้ามา จากงานที่จะออกมาตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด  ซึ่งในปีนี้บริษัทก็ยังมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาติดต่อใช้บริการทุกเดือน

 “บริษัทมีสถานะการเงินแข็งแกร่ง และมี D/E อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.27 เท่า”

โปรเจ็กต์ในมือหนุน

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีโปรเจ็กต์ในมือจำนวนมาก และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะเห็นผลประกอบการกลับมาฟื้นตัว และยังมีปัจจัยบวกจากบริษัทลูก ไทเกอร์ ซอฟท์ (1998) ที่ถือหุ้น 100% ได้อานิสงส์โควิดทำให้มียอดขายฮาร์ดแวร์เข้ามามาก เช่น เครื่องสแกนใบหน้าตรวจอุณหภูมิ และบันทึกข้อมูล เป็นต้น พร้อมตั้งเป้าหมายในระยะ 3 ปี (ปี64-66) ยังเห็นรายได้เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี

กูรูชี้ผลงานทั้งปียังแกร่ง

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า กำไรของ HUMAN ไตรมาสแรกที่ทำได้ 36 ล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ 29% เนื่องจากยอดขายต่ำ แต่เป็นแค่การสะดุดช่วงสั้นเท่านั้น โดยกำไรสุทธิไตรมาสแรกคิดเป็น 18% ของประมาณการกำไรปีนี้ของฝ่ายวิจัย และยังคงชอบ HUMAN เนื่องจากบริษัทจะได้อานิสงส์จากกระแส Digital transformation ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 17 บาท

www.mitihoon.com