PTG เร่งเครื่องปั๊มยอดขายโต8-12% โค้งหลังแจ่มดีมานด์น้ำมันฟื้น(21/06/64)

497

มิติหุ้น PTG ลั่นยอดขายน้ำมัน Q2/64 ยังเป็นตามเป้าที่ 8-12% มั่นใจโค้งหลังฟื้นตัวเด่น หลังภาครัฐเร่งกระจายฉีดวัคซีน หนุนความเชื่อมั่นและการบริโภคน้ำมันฟื้น ฟากโบรกมองบวกระยะยาว เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 24.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดย “นายพิทักษ์ รัชกิจปราการ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึง ปริมาณยอดขายน้ำมันไตรมาส 2/64 ยังเป็นไปตามเป้าที่ 8-12% และคาดจะเห็นการฟื้นตัวอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง จากแนวโน้มการระบาดของโควิด-19 ที่คาดลดลงจากการเร่งกระจายฉีดวัคซีน และส่งผลให้ความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมา รวมทั้งภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะการบริโภคน้ำมัน

ยอดขาย
Q2โตตามเป้า
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากยังมีกลุ่มลูกค้ารถขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค และกลุ่มเกษตรกร ที่ยังต้องบริโภคน้ำมันอยู่ ส่วนบางจังหวัดที่ไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูงก็ยังคงมีการบริโภคน้ำมันตามปกติ และคาดปีนี้มีส่วนแบ่งกำไรจากปาล์มคอมเพล็กซ์ดีขึ้น รวมทั้งตั้งเป้า LPG Auto เบอร์ 1 ในสิ้นปี ส่วนแผนนำบริษัท Atlas Energy และปาล์มคอมเพล็กซ์ เข้าตลาดในปี 65

กูรูเคาะ“ซื้อ”-เป้า24.50บ.
ฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ ระบุว่า คงมุมมองเชิงบวกในระยะยาวต่อ PTG โดยคาดกำไรสุทธิจะเห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในไตรมาส 3/64 จากคาดสถานการณ์ระบาดโควิดดีขึ้นหลังกระจายวัคซีน และสามารถกลับมาเดินทาง ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ตามปกติ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 24.50 บาท

www.mitihoon.com