MFEC ตุนแบ็กล็อกกินยาว ลูกค้าแน่นหนุนผลงานนิวไฮ(24/06/64)

901

 

มิติหุ้น – MFEC เดินหน้าคว้างานใหม่เข้ามือต่อเนื่อง หนุนแบ็กล็อกโตเร่งตัว 100% ยืนระดับสูงกว่า 5 พันล้านบาท มั่นใจงบปีนี้พุ่งทำนิวไฮแรง พร้อมเปิดเกมลุยงานรัฐวิสาหกิจร่วมกับพันธมิตรเต็มสูบ หวังซิวงานใหม่ไม่น้อยกว่า 2-3 พันล้าน 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี หรือ MFEC ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1.Hybrid Infrastructure Services 2.Enterprise Solution 3.Digital Delivery และ 4.Transformation โดย นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานล้นมือ และมีแบ็คล็อกโตเกิน 100% ทะลุระดับ 5,000 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากช่วงก่อนหน้า ที่มีแบ็คล็อกเพียง 2,000-2,5000 ล้านบาทเท่านั้น

โฟกัสรัฐวิสาหกิจมั่นใจคว้างานใหญ่

ทั้งนี้เป็นผลบวกมาจากในปีนี้มีลูกค้ารัฐวิสาหกิจเริ่มเข้ามาเพิ่มขึ้น มากกว่า 4-5 ราย ทั้งกลุ่มไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นต้น ผนวกกับบริษัทยังเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรลุยประมูลงานใหม่ในส่วนของรัฐวิสาหกิจต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่น้อยกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท

ส่งผลให้ในปีนี้บริษัทจึงมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้ารัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้นเป็น 30% และที่เหลือเป็นลูกค้าเอกชน 70% ต่างจากในอดีตที่มีสัดวส่วนลูกค้าเอกชนเกือบทั้งหมด อย่างไรก็ดี บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 10 -15% แตะระดับ 5,400 ล้านบาท โดยประเมินภาพรวมธุรกิจไอทียังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

รับรู้รายได้จากแบ็กล็อกกำไรสุดพีค

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินธุรกิจ MFEC มีปัจจัยพื้นฐานด้านผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จากการมีแบ็กล็อกในมือสูงเกินระดับ 5 พันล้านบาท ประกอบกับคาดมีงานใหม่ที่จะทยอยรับเข้ามาเพิ่ม สนับสนุนกำไรนิวไฮในรอบหลายปีดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม 10 บาท

www.mitihoon.com