ADB ต่อยอดรายได้Q2นิวไฮ เล็งผนึกพันธมิตรรุกคอสเมติค (28/06/64)

650

มิติหุ้น -ADB เดินหน้าต่อยอดรายได้โต รับผลบวกความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์เร่งตัวแรง โดยเฉพาะที่ใช้ในทางการแพทย์ พร้อมเร่งเจรจาพันธมิตรการค้า หวังจับมือลุยธุรกิจเครื่องสำอาง มั่นใจไตรมาส 2/64 รายได้พุ่งต่อเนื่อง จากไตรมาส 1 ที่ทำนิวไฮทะลุ 400 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซี กาว และผลิตภัณฑ์ยาแนว รับผลบวกความต้องการเม็ดพลาสติกคอมปาวด์ในตลาดเร่งตัวสูง มั่นใจหนุนผลงานไตรมาส 2/64 รายได้โตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่ทำนิวไฮทะลุ 400 ล้านบาท พร้อมเร่งเจรจาพันธมิตรเตรียมลุยตลาดคอสเมติค

เจรจาพาร์ทเนอร์ลุยธุรกิจเครื่องสำอาง

โดยนางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่รายได้ทำนิวไฮ 404 ล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนจากดีมานด์ในประเทศที่ยังทรงตัวสูง โดยยังมีออเดอร์ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์เพิ่มเข้ามาต่อเนื่องโดยเฉพาะจากภาครัฐ

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงขยายการลงทุนใหม่เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรใหม่ เพื่อร่วมมือในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง รวมถึงยังอยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์แบบ Medical Grade ซึ่งร่วมกับบริษัทโชวะ โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ยังอยู่ในช่วงประเมินและวางแผนขยายกำลังการผลิต

คุมต้นทุนอัพรายได้3ธุรกิจหลัก

สำหรับแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมุ่งเน้นใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ (Plastic Compound), กาวสำหรับภาคอุตสาหกรรม (Adhesive) และ ผลิตภัณฑ์ยาแนว(Sealant & DIY) ให้อยู่ในมาตรฐานที่ดี รวมไปถึงการควบคุมต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลเป็นประโยชน์กับยอดขายของทางบริษัท โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการใช้วัตถุดิบของทางบริษัทเอง ทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศเพื่อลดต้นทุนทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com