ORI โกยรายได้สนั่นหนุนงบสุดพีค ผุดโครงการใหม่รับเรียลดีมานด์ (28/06/64)

310

มิติหุ้น – ORI ตีกินยอดขายพุ่งกระฉูด ผุดโครงการใหม่ทำเงินต่อเนื่องทั้งแนวราบและแนวสูง ขณะที่กลุ่มลูกค้ายังเป็นเรียลดีมานด์ กูรูชี้ไตรมาส 2/64 ยาวไปจนถึงครึ่งปีหลังรับทรัพย์เป็นกอบเป็นกำ ประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” เคาะราคา 9.80-10.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดย บล.บล.เอเชียเวลท์ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยประเมินงวดไตรมาส 2/64 ผลประกอบการของ ORI จะเป็นกำไรที่เติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีโครงการที่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

Q2แรงกูรูชี้ปันผลดีราคายังมีอัพไซด์

ทั้งนี้ ความน่าสนใจของ ORI อยู่ที่การวางแผนเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็น Real demand อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับการเติบโตของรายได้ของบริษัทในระยะยาวได้ ในขณะที่ยังมีการจ่ายปันผลที่น่าสนใจโ ดยฝ่ายวิจัยประเมินในปีนี้จะจ่ายปันผลที่ 0.57 บาท คิดเป็นดิวิเดนท์ ยิลด์ประมาณ 7% จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยราคาหุ้นปัจจุบันยังมีอัพไซด์ราว 10% จากราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 9.80 บาท

โค้งหลังยอดขายเร่งตัวสุดพีค

ด้าน บล.คันทรี่กรุ๊ป ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดว่ายอดพรีเซลล์จะเร่งตัวขึ้นอย่างมากในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 จากการเปิดตัวโครงการใหม่กว่า 14 โครงการ รวมมูลค่ารวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เทียบกับแผนช่วงครึ่งปีแรกที่ 8 พันล้านบาท ขณะที่ยอดพรีเซลล์ในไตรมาส 1 คิดเป็น 26% ของเป้าปี 2564

นอกจากนี้ ORI ตั้งเป้าหมายรายได้จากธุรกิจใหม่ ซึ่งสร้างรายได้ประจำมากขึ้นที่ 10% ของรายได้รวมในระยะ 3 ปีข้างหน้า ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่า ORI จะ re-rate PE ตามความคืบหน้าของธุรกิจใหม่ ดังนั้นจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยไปใช้ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ระดับ 10.30 บาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI ได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมในเครือบริษัท ผ่านสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซีได้ ซึ่ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการขายและจะเป็นบวกระยะยาวในแง่การขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะในส่วนลูกค้าต่างชาติและการปลดล็อคเงื่อนไขการซื้อขายอสังหาฯในไทย จึงยังคงราคาเป้าหมาย 10.10 บาท

www.mitihoon.com