IHL ซุ่มดีลใหญ่2ค่ายรถยนต์ ลุยส่งออกหนุนงบโตเด่น (29/06/64)

353

 

มิติหุ้น-IHL ซุ่มเจรจาลูกค้าค่ายรถยนต์ใหญ่เพิ่ม 2 ค่าย มั่นใจหนุนงบโตแกร่ง จับตาผลงานไตรมาส 2/64 โตกระโดด หลังเดือน พ.ค.64 มียอดส่งออก “เฟอร์นิเจอร์-รองเท้า” ไป “เวียดนาม-จีน”เพียบ ส่วนงบไตรมาส 3-4/64 พุ่งกระฉูด ชี้เดือน ก.ค.64 เริ่มส่งออก“เบาะหนังรถยนต์” ไปมาเลเซีย-อินเดีย ด้าน“Toyota Nissan- Isuzu” ป้อนดีล  ดันรายได้โตกว่า 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL โดย “นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์” กรรมการและผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์ใหญ่ 2 ค่าย ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาระยะยาว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ค่ายรถยนต์รายใหญ่ป้อนดีล

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 41.31 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 146.52 ล้านบาท เพราะช่วงเดือน พ.ค.64 “ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์และธุรกิจฟอกหนังรองเท้า” เริ่มทยอยส่งออกมากขึ้นใน“ประเทศจีน-เวียดนาม”

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3-4/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะธุรกิจหลักที่คิดเป็นสัดส่วน65-70%ของรายได้รวม อย่าง “ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์” ในช่วงเดือน ก.ค.64 เริ่มทยอยส่งออกไปยัง “ประเทศมาเลเซีย-อินเดีย” ส่วนในไทย ล่าสุดลูกค้าเดิม ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์ใหญ่ อย่าง “Toyota – Nissan- Isuzu” ยังคงเดินหน้าแผนออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ดังนั้นจึงมั่นใจปริมาณออเดอร์จะไหลเข้ามามากขึ้น

ปักธงรายได้เข้าเป้า20%

ขณะที่กลุ่มธุรกิจใหม่  อย่าง “ธุรกิจผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS” ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดมีบริษัทขนาดใหญ่ในไทยได้ทยอยป้อนออเดอร์เข้ามามากขึ้น เชื่อว่าธุรกิจนี้จะคืนทุนได้ในไม่ช้า  ด้าน “ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข” ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอใบอนุญาตสำหรับการส่งออกจำหน่าย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเดือน ส.ค.64 นี้ ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com