AMC เหล็กโลกพีคดันกำไรQ2พุ่ง ลุยอัพกำลังผลิต-หุ้นต่ำบุ๊ก (29/06/64)

1209

 

มิติหุ้น – AMC กูรูมองบวกคาดกำไรไตรมาส 2/64 ยังเด่น ลุ้นโตทะยานกว่า 200% รับปัจจัยบวกราคาเหล็กพุ่งหนุนผลงาน ชี้ดีมานด์เหล็กในตลาดยังเพิ่มสูง ส่วนราคาหุ้นต่ำบุ๊ก 5.10 บาท เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ฟากบริษัทลุยลงทุนสร้างโรงงานอัพกำลังผลิต เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC ศูนย์บริการเหล็กครบวงจร โดยผลิตและจำหน่ายเหล็กม้วน (Coiled) ทั้งชนิดรีดร้อน  และชนิดรีดเย็น รวมทั้งเหล็กรูปพรรณ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดกำไรยังโตเด่น 200% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้รับผลบวกจากราคาเหล็กรีดร้อนในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นมา ประกอบกับได้ผลบวกจากมีกำไรสต็อกเหล็กเข้ามา ทั้งเหล็กท่อและเหล็กม้วนที่มีการปรับขึ้นตามต้นทุน ทำให้รายได้ของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันมี P/E เพียง 4.52 เท่า ยังต่ำบุ๊ก 5.10 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ดีมานด์สูง-โบรกคาดรายได้ 24%

บทวิเคราะห์ บล.ยูโอบีเคเฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่ารายได้ปี 64 ของบริษัทจะพลิกกลับมาเติบโต 24.8% เทียบจากปีก่อน จากปัจจัยความต้องการเหล็กที่เพิ่มสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนของภาครัฐ ประกอบกับแนวโน้มราคาที่คาดว่ายังคงอยู่ในระดับสูง ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย  4.80 บาท

อัพกำลังผลิต-เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม
อย่างไรก็ดี สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในปีนี้ บริษัทเตรียมสร้างโรงงานผลิตเหล็กม้วนชนิดพิเศษเพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ  โดยกำลังผลิตที่ได้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้ในบริษัทราว 50% และส่วนที่เหลืออีก 50% ทางพันธมิตรจะนำไปใช้ ทั้งนี้คาดการลงทุนดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนของบริษัทลงมาก ซึ่งคาดจะเริ่มผลิตได้ในช่วงปลายปี 65 ขณะเดียวกันบริษัทยังได้วางแผนต่อยอดขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมไฟฟ้าและยานยนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมด้วย

www.mitihoon.com