‘เมืองไทยประกันชีวิต’ตั้งMDใหม่ เร่งขยายCLMVลุย S-Curve

265

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแต่งตั้ง “ดร.สุธี โมกขะเวส” นั่งตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เริ่มมีผลทางการวันที่ 1 ก.ค. 64 โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องไปในปี 2565 บริษัทยังให้ความสำคัญกับการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ที่มีความซับซ้อนแตกต่างกันในการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นจึงต้องมีผู้ดูแลในการวางยุทธศาสตร์ เพื่อขยายฐานลูกค้า และชิงมาร์เก็ตแชร์

สำหรับแผนการดำเนินงาน นอกจากการขยายตลาดแล้วบริษัทยังจะเรื่อง ESG เป็นเทรนด์ที่สำคัญ โดยเฉพาะในต่างประเทศ นักลงทุนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น ส่วน S-Curve ในบิสสิเนสยูนิต อาจเป็นการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และอื่นๆ มาใส่ในธุรกิจ รวมถึงแบบประกัน เพื่อจะต่อยอดการเติบโตให้สอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคและประเทศที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย ที่ประชาชนส่วนใหญ่จะมีอายุที่ยืนขึ้นกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน บริษัทยังรักษาระดับการเติบโตของพอร์ตลงทุน ซึ่งในธุรกิจประกันชีวิตยังจำเป็นต้องเน้นการลงทุนในระยะยาว เป็นหลัก ส่วนการลงทุนในไพรเวท อิควิตี้ ขณะนี้ยังปฏิบัติตามเกณฑ์การลงทุนของ สำนักงาน คปภ. มีสัดส่วน 1% ของพอร์ต และสำหรับการลงทุนในหุ้น มีมุมมองในระยะยาวผลตอบแทนยังค่อนข้างสูงกว่าสินทรัพย์อื่น แต่เพดานการลงทุนกำหนดอยู่ที่ไม่เกินอยู่ที่ 25%