GLOBAL ลุ้นกำไรQ2ทะลุ 900ล้าน ยันแคมป์คนงานไม่กระทบ (02/07/64)

178

มิติหุ้น– GLOBAL เดินหน้าทำกำไรเติบโตต่อเนื่อง คาด Q2 โต 78 % แตะทะลุ 900 ลบ. ยืนยันปิดแคมป์คนงานไม่กระทบ พร้อมเดินหน้าเปิดเพิ่ม 5 สาขา ปั้มรายได้ทั้งปีนี้โต 15 % กูรูแนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 26 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) ศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวนแบบควบวงจร (one stop shopping center) โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า โกลบอล เฮ้าส์ (Global House) โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส2/64 อยู่ที่ 902 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์รองจาก ไตรมาส 1/64 ที่เป็นไฮซีซั่น เนื่องจากทั้งยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น แม้ราคาเหล็กเริ่มปรับตัวลดลง

 ปิดแคมป์คนงานไม่กระทบ

ส่วนการปิดแคมป์คนงานเป็นการชั่วคราวในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึง 4 จังหวัดในภาคใต้ คาดว่ามีผลกระทบจำกัดต่อยอดขายของ GLOBAL เนื่องจากโครงการก่อสร้างที่หยุดไปส่วนใหญ่ไม่ใช่ลูกค้าของบริษัท อย่างไรก็ตามคาดว่ากำไรช่วงไตรมาส 3-4/64 ยังเติบโตสูงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ในการทบทวนประมาณการเพื่อสะท้อนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงจนทำให้มีอัพไซด์ 26% ไปสู่ราคาเป้าหมาย (DCF) 26 บาท เราจึงปรับคำแนะนำจาก Trading Buy เป็น “ซื้อ”

เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา

ด้านนายยุทธนา สุริยวนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสินค้านำเข้า GLOBAL เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทยังตั้งเป้ารายได้จากยอดขายจากสาขาเดิมอยู่ที่ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ที่รายได้ราว 1.3 พันล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ 25% โดยปีนี้ยังเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา จากปัจจุบันมีทั้งหมด 73 สาขา ด้วยงบลงทุนราว 2 พันล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp