TOA ถึงเวลาเก็บเข้าพอร์ต กูรูชูของดีอัพไซด์สูง29% (02/07/64)

646

มิติหุ้น – TOA กูรูชูเป็นของดีหลุด SET50 ถึงเวลาต้องเก็บเข้าพอร์ต อัพไซด์เด่น 29% จากราคาเป้าหมาย 41.90 บาท ฟากบิ๊ก CEO เผยโค้งหลังขยับราคาขายขึ้น 3-10% พร้อมเร่งเพิ่มช่องทางทำเงิน ขยาย Mega paint & Home ครบ 15 สาขา หนุนรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิวชั้นนำในประเทศไทย โดย บล.ซีจีเอ-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า TOA เป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูกถอดออกจาก SET50 แต่หากวิเคราะห์ลงไปในรายละเอียด จะพบว่าหุ้นที่ถูกถอดออกจาก SET50 (ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -8.4% ย้อนหลัง 3 ปีนับจากวันที่ประกาศจนถึงวันที่มีผลบังคับใช้) ที่ถูกแรงขายภาคบังคับจากกองทุน Index fund ออกมา จะเริ่มฟื้นตัวได้ตามปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริง

เก็บของดีหลุดSET50-เป้า41.90บาท

ดังนั้นจึงให้ผลตอบแทนดีกว่า หุ้นที่ถูกเพิ่มเข้า SET50 (เฉลี่ยให้ผลตอบแทน +3.5% ในช่วงวันประกาศถึงมีผลบังคับใช้) ที่มีแรงซื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ที่สุดก็ต้องดูราคาเป้าหมายเป็นสำคัญ ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่า TOA เป็นหุ้นที่น่าสะสม เนื่องจากราคายังมีอัพไซด์ถึง 29% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ยของ Bloomberg consensus ที่ 41.93 บาท

ด้านนายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% หรือราว 17,000 ล้านบาท จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 16,200 ล้านบาท เป็นผลมาจากยอดขายในประเทศที่คาดว่าจะเติบโต 5% และยอดขายต่างประเทศที่คาดว่าจะเติบโต 20% ตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการกระจายวัคซีน

เน้นออนไลน์-ขยับราคาขายขึ้น3-10%

โดยแผนกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทได้ทยอยปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น 3-10% โดยจะปรับเพิ่มทั้งหมด 80% ของสินค้าในพอร์ต เนื่องจากราคาน้ำมันและราคาวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเน้นไปที่การขายสินค้าออนไลน์และการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยยังเดินหน้าขยายสาขา Mega paint & Home ที่สาขาแรกได้รับการตอบรับค่อนข้างดี โดยสาขาที่ 2 จะดำเนินการก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 3/64 นี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp