CGD ขายโรงแรมคืนหนี้ตัวเบา จ่อรับรู้รายได้อสังหา1.3หมื่นล. (02/07/64)

2496

มิติหุ้น – CGD มั่นใจผลงานปีนี้พลิกบวกแรง หลังรับทรัพย์ขายโรงแรมให้ PDI พร้อมชำระคืนหนี้ หนุนต้นทุนการเงินลดฮวบ แถมเตรียมรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการอสังหากว่า 1.3 หมื่นล้านเข้ามือ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD ดำเนินธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ CGH ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการดำเนินงานของ CGD ที่ขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง บริษัทจึงมั่นใจว่าทั้งปี 2564 จะพลิกภาพผลงานเป็นบวกได้อย่างโดดเด่น

ขายธุรกิจโรงแรมหั่นหนี้ลดฮวบ

โดยบริษัทยังคงดำเนินตามแผนเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างทุน โดยการเข้าทำรายการจำหน่ายธุรกิจโรงแรม ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และยังลดความเสี่ยงจากการผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน อีกทั้งยังทำให้กลุ่มบริษัทมีฐานะทางการเงินที่พร้อมสำหรับการพัฒนาโครงการในอนาคตอย่างยั่งยืน

สำหรับต้นทุนทางการเงินที่ลดลง จะเกิดขึ้นจากการที่ CGD ขายสินทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม ที่ประกอบด้วย โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และธุรกิจโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา ให้กับ บมจ.ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI ซึ่งอยู่ในกลุ่ม CGH โดยดีลดังกล่าวนี้จะสร้างกระแสเงินสดให้กับ CGD ได้กว่า 7,800 ล้านบาท สำหรับเม็ดเงินที่ได้นั้น ทาง CGD จะนำไปชำระคืนหนี้สินที่มีอยู่เกือบทั้งหมด ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลงอย่างมาก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพของ CGD ในการเดินหน้ารุกธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

รับรู้รายได้ยอดโอน1.3หมื่นล้าน

นอกจากนี้ การเติบโตของกำไรในปีนี้ยังมีแรงหนุนสำคัญจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังรอรับรู้รายได้จากยอดโอนในโครงการ โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ ซึ่งมูลค่าโครงการราว 20,500 ล้านบาท โดย ณ ปัจจุบัน มียอดขายแล้วกว่า 75 % ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการโอนภายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 13,000 ล้านบาท ทำให้มียอดรับรู้รายได้สะสมรวมกว่า 80% ของมูลค่าโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมาร์จิ้นราว 53%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp