SET วันนี้คาดดัชนีอ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,580-1,585 จุด

117

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะอ่อนตัวลงทดสอบระดับ 1,580-1,585 จุด ถ่วงโดยกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์เชิงลบหลัง OPEC+ ยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องความร่วมมือในการทยอยปรับเพิ่มกำลังการผลิตและควบคุมอุปทานน้ำมันโลก ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพลิกมาร่วงแรงโดย WTI ปรับลงมาที่ US$73.7 ต่อบาร์เรลหลังขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปีที่ US$77 ต่อบาร์เรล ขณะที่ตลาดเริ่มกังวลถึงการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่อาจชะลอตัวจาก COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ๆที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของวัคซีน ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำมากขึ้น ล่าสุด Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯปรับลงแรงแตะ 1.35% ต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน

ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่ยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งกดดันกลุ่ม Domestic Play ให้ฟื้นตัวได้จำกัด กลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไร 2Q21-3Q21 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ซึ่งคาดเม็ดเงินมีโอกาสไหลเข้าหาอย่างกระจุกตัวทำให้ราคาหุ้นมีโอกาส Outperform ตลาด

สำหรับกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและงบไตรมาส 2/64 โดดเด่น//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มช่วงตลาดปรับฐาน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp