FLOYD รับอานิสงส์เชิงบวก งานระบบดับเพลิงฉายแววคึก (08/07/64)

377

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟลอยด์ หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดับเพลิง โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า FLOYD คาดจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากประเด็นการเกิดไฟไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกของ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่จะทำให้หน่วยงานและบริษัทต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับการวางระบบป้องกันอัคคีภัยมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสในการรับงานใหม่ของ  FLOYD

ลุ้นได้งานวางระบบป้องกันไฟไหม้

โดย ณ สิ้นปี 2563 FLOYD มีสัดส่วนงานให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบประปา และระบบป้องกันอัคคีภัยราว 26.8% จากโครงสร้างรายได้ทั้งหมด ซึ่งทำรายได้ราว 66.93 ล้านบาท โดยลูกค้าหลักเป็นกลุ่มอสังหา ห้างสรรพสินค้า และค้าปลีก ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานระบบท่อดับเพลิงและควบคุม ได้แก่ การจัดหาและติดตั้งท่อดับเพลิง ระบบดับเพลิงแบบหัวฉีด อุปกรณ์ดับเพลิง ระบบจ่ายน้ำดับเพลิง ระบบสารสะอาดดับเพลิง และระบบดับเพลิงด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงงานระบบดับเพลิงและหัวฉีดโปรยน้ำ งานระบบท่อดับเพลิงและควบคุม และงานติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง

ผลงานเร่งตัว-ราคายังLaggard

ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 65 ผลประกอบการของ FLOYD จะพลิกฟื้นขึ้นอย่างโดดเด่น ต่อเนื่องจากไตรมาส 1/64 ที่พลิกทำกำไรสุทธิ 3.32 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 5.12 ล้านบาท และหากอิง PE 15 เท่า โดยพิจารณาจาก PROS และ PLE ที่มีธุรกิจใกล้เคียงกัน หุ้น FLOYD จึงยังมีความน่าสนใจในการลงทุน มองราคาหุ้นยัง Laggard

คว้างานใหม่เติมพอร์ตโต

ด้านอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยคาดเริ่มเห็นงานใหม่ๆ เพิ่มเติมในช่วงต่อจากนี้ สอดรับอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว และมีการขยายการลงทุนมากขึ้น เข้ามาเสริมแกร่งรายได้ในอนาคต

ขณะที่ล่าสุดได้รับงานใหม่จำนวน 3 โครงการ รวมมูลค่า 135,274,546 บาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์การค้าบิ๊กซี สาขานราธิวาส โครงการศูนย์คอมพิวเตอร์ (Data Center) และโครงการอาคารสำนักงาน (งานเพิ่ม) ทั้ง 3 โครงการเป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ซึ่ง FLOYD มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ และได้รับความไว้วางใจมายาวนาน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp