TIDLOR ผู้ปฏิวัติวงการการเงิน

979

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายานว่า บมจ.เงินติดล้อ(TIDLOR) ดำเนินธุรกิจหลักอยู่ 2 ประเภท1.สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ
2.บริการนายหน้าประกันภัย

ประเด็นสำคัญด้านการลงทุน

1. ผู้นำในอุตสาหกรรมสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 16% ในปี 2562 มีกลยุทธ์หลากหลายช่องทาง (omni-channel) และผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งทำให้ TIDLOR โดดเด่นจากผู้เล่นรายอื่นและช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าได้

2. เติบโตบนโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่แข็งแกร่ง แม้ TIDLOR มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (CI ratio) ราวๆ 60% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 35-40% แต่เราไม่ได้มองว่าเป็นข้อเสียเปรียบแต่อย่างใด เพราะ TIDLOR ได้ลงทุนไปกับระบบ IT เพื่อเตรียมตัวยกระดับธุรกิจในอนาคต

3. ดาวเด่นในธุรกิจประกัน นอกเหนือจากสถานะผู้นำในตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแล้ว TIDLOR ก็ใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของแบรนด์และเครือข่ายสาขาที่มากกว่า 1,000 แห่งในการนำเสนอผลิตภัณฑ์จำพวกประกันภัยมาตั้งแต่ปี 2560 และก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นอันดับ 3 ในตลาดนายหน้าประกันภัยสำหรับรายย่อยในปี 2563

ด้านมุมมองของบทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย(KS) ดังนี้ เริ่มต้นบทวิเคราะห์ TIDLOR ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 51.75 บาท สะท้อน (upside จากราคาปัจจุบันราว 25%) TIDLOR คือหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมสินเชื่อจำนำทะเบียนรถด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2562 เราคาดว่าบริษัทฯ จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฝ่ายวิจัยคาดว่ากำไรปี 2564-66 จะมี CAGR ที่ 29% ซึ่งแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ด้วยแรงหนุนจากการเติบโตของสินเชื่อ กับ Cost/income และ credit cost ที่ลดลง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp