SMT โหมบุกตลาดใหม่มาร์จิ้นสูง รับรู้แบ็คล็อกดันยอดปีนี้โต(13/07/64)

575

มิติหุ้น – SMT เร่งเครื่องขยายฐานการตลาดในยุโรป จีน และญี่ปุ่นเพิ่ม หวังดันผลงานปีนี้โตโดดเด่น ตุนแบ็คล็อก 2.5 พันลบ.ทยอยรับรู้ เน้นรักษากำไรขั้นต้น พร้อมโชว์ลูกค้าป้อนออเดอร์ยาวถึงกลางปีหน้าแล้ว กูรูเคาะเป้าเหมาะสม 8 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจไตรมาส 2/64 ยังเป็นไปตามแผนธุรกิจที่ตั้งไว้ หลังจากบริษัทมีการพัฒนาเพิ่มพอร์ตลูกค้า เพิ่มพื้นที่การตลาดมากขึ้น ทั้งในยุโรป จีน ญี่ปุ่น รวมทั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ที่ต้องการเทคโนโลยี และสินค้ามีมาร์จิ้นสูงขึ้น เป็นปัจจัยหนุน

 รายได้พุ่ง-ออเดอร์ใหม่หนุน
ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นวางเป้าหมายไว้ที่ 20% ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสินค้ารอส่งมอบ (แบ็คล็อก) อยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท และยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีออเดอร์รองรับต่อเนื่องแล้วถึงครึ่งแรกปี 65 แล้ว บริษัทมั่นใจสามารถจัดสรรและเตรียมต้นทุนให้สอดคล้องกับลูกค้าได้ในอนาคต

ลุ้นกำไรโตต่อ-หุ้นมีอัพไซด์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทเคราะห์ ประเมินกำไรสุทธิไตรมาสแรกที่ทำได้ 51 ล้านบาท อาจจะเป็นจุดต่ำสุดของปี และมีแนวโน้มเร่งตัวขึ้นเมื่อเทียบทั้งจาก QoQ และ YoY ในช่วงที่เหลือของปี ตามแผนการพัฒนาสินค้าใหม่ที่เริ่มผลิตและส่งมอบใน 3-4 ไตรมาสข้างหน้า สะท้อนบนยอดคำสั่งซื้อ่ล่วงหน้าสูงถึง 96% ของเป้ายอดขายปีนี้ที่ตั้งไว้ 2.6 พันล้านบาท และมีลูกค้าอีกหลายรายอยู่ระหว่างพัฒนาเป็น upside ต่อประมาณการ และตลาด ประเมินมูลค่าเหมาะสมปีนี้ที่ 8 บาท (รวม SMT-W3)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp