HTECH เด้งรับเทรนผลิตรถยนต์EV ดันออเดอร์ไหลเข้าเพียบ (14/07/64)

235

มิติหุ้น- HTECH เผยปี 64 ปักธงรายได้โต 7%จากปีก่อนที่ 959.28 ล้านบาท เหตุ Covid-19 พ่นพิษ ทำให้เห็นการขยายระบบ IT-Big Data-Cloud Service เพิ่มมาก หนุนความต้องการ HDD และ Cutting Tools เพิ่มขึ้น แถมเด้งรับเทรนผลิตรถ EV หนุนออเดอร์ล้นทะลัก ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เร่งเครื่องขยายกำลังผลิตบริษัทย่อยใน “สหรัฐอเมริกาและเวียดนาม”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) ทำธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) เพื่อรองรับงานด้าน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนยานยนต์ โดย “นายพีท ริมชลา” ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 7% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวม 959.28 ล้านบาท

ออเดอร์รถ EV ทะลัก

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 เป็นแรงหนุนให้มีการขยายระบบ IT, Big Data และการให้บริการ Cloud Service เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD)เติบโต และส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเร่งตัวมากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การเติบโตของอุตสาหกรรมยายนต์และเปลี่ยนแปลงมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้าจำเป็นต้องใช้วัสดุในการผลิตที่มีน้ำหนักเบา และต้องเป็นวัสดุที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องใช้ Cutting Tools ของบริษัทในการตัด

เดินหน้าขยายกำลังผลิต

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังผลิตบริษัทย่อย ด้วยการเพิ่มเครื่องจักรใหม่ใน “สหรัฐอเมริกาและเวียดนาม” เพื่อรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทย่อยในเวียดนาม ซึ่งมีทั้งลูกค้ากลุ่มยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่กำลังเติบโตโดดเด่น คาดกำลังผลิตใหม่จะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/64 นี้

“ทุ่มงบ100ล. ลุยขยายกำลังผลิตข้ามชาติ”

ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายกำลังการผลิตในสหรัฐเพิ่มเติม หลังจากบริษัทย่อยแห่งใหม่ Mastertech Diamond Products Company (MDP) ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยบริษัทจะสั่งซื้อเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีสูง เพื่อลดเวลาการส่งของให้ลูกค้า และลดต้นทุนเทียบกับการนำเข้า โดยกลุ่มลูกค้า MDP อยู่ในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องบิน อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ซึ่งในปี 64 มั่นใจจะมีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ล่าสุด HTECH มีบริษัทย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศถึง 5 บริษัท ใน ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม  และ อินโดนีเซีย โดยมีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น “กลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD)” ประมาณ50% และ กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์อีก 50%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp