ICHI โกยกำไรรับยอดขายล้น กูรูเชียร์PEถูกสุดในกลุ่ม (15/07/64)

676

มิติหุ้น-ICHI รับทรัพย์ยอดขายชาเขียว Q2 พุ่ง คาดหนุนกำไรเฉียด 150 ลบ.เติบโต 24% ครึ่งหลังเล็งผุดผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NON TEA  ลุยงานรับจ้างผลิต OEM เพิ่ม กูรูเชียร์ หุ้นPER ปี64 ต่ำสุดเมื่อเทียบคู่แข่งเคาะเป้า 17 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติ งวดไตรมาส2/64 ICHI จะมีกำไรสุทธิที่ 149 ล้านบาท เพิ่มขึ้น+23.9% จากไตรมาสก่อน และเติบโต +2.5%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน) สาเหตุจากยอดขายชาเขียวไซส์เล็กในประเทศเติบโตได้ดีบนช่องทาง Traditional Trade แม้บนช่องทาง Modern trade ยังถูกผลกระทบของ COVID-19 รอบใหม่ แต่ในส่วน Green Lab จะรับรู้รายได้เป็นไตรมาสแรก จึงช่วยหนุนรายได้กลุ่ม Non Tea เพิ่มเป็นราว 120 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจ OEM รับรู้รายได้จาก Vitmores+ เป็นไตรมาสแรกเช่นกันราว 25 ล้านบาท

ICHIชูจุดเด่นPERปี64 ต่ำที่สุด

ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองบวกต่อผลการดำเนินงานในระยะยาวของ ICHIคาดครึ่งหลังของปี 64 ผลประกอบการจะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้ในทุกๆไตรมาส และมี Upside จากออเดอร์เพิ่มเติมของธุรกิจ OEM และจากเครื่องดื่มผสมสาร CBD ที่รอความชัดเจนด้านกฎหมาย ปัจจุบันซื้อขายที่ PER64 ที่ต่ำเพียง 19.8 เท่า  ยังต่ำกว่าผู้เล่นอื่นในอุตสาหกรรมเช่น OSP และ CBG ที36.6 เท่า และ 31.8 เท่า ตามลำดับ คงราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 17.00 บาท และคงคำแนะนำ “ซื้อ”

พร้อมลุยผลิตภัณฑ์กัญชงกัญชา

ด้านนายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ ICHI กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าผลการดำเนินงานปี 64 เติบโต 10-12% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 5.1  พันล้านบาท โดยการเติบโตดังกล่าวยังไม่นับรวมกับการขยายเข้าสู่ธุรกิจกัญชงซึ่งบริษัททุ่มเงินลงทุนไปกว่า 6 พันล้านบาท รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยหนุนผลงานของงบริษัทให้เติบโตต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไร

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp