วิธีอ่านแนวรับ_แนวต้าน

550

วิธีอ่านแนวรับ_แนวต้าน

Pivot = จุดแบ่งกรอบโซนแนวรับ-ต้าน

R1-R3 = Resistance หรือ ขยายไปถึง R4 ตามความเหมาะสม

หรือกรอบแนวต้าน ความหมายคือ เป็นบริเวณที่มีนัยสำคัญว่าขึ้นอ่อนกำลัง แต่หากราคา break & close เหนือแนวนั้นๆได้ แปลว่ามันไปด้วยกำลัง มีโอกาสไปต่อ

S1-S3 = Support หรือ ขยายไปถึง R4 ตามความเหมาะสม

หรือ กรอบแนวรับความหมายคือ เป็นบริเวณที่มีนัยสำคัญว่าลงอ่อนกำลัง แต่หากราคา break & close ต่ำแนวนั้นๆได้ แปลว่ามันไปด้วยกำลัง มีโอกาสลงต่อสิ่งผิดๆที่ชอบทำกัน

นักลงทุนชอบไปดักซื้อที่แนวรับ ให้อ่านนิยามข้างต้น จะเข้าใจได้ว่า แนวรับไม่ใช่แนวซื้อ เราจะซื้อเมื่อลงอ่อนกำลังที่แนวรับเท่านั้น หากมันลงด้วยพลัง ปล่อยมันไหลไป!!

เช่นเดียวกัน หลายๆคนชอบเทรดฟิวเจอร์ด้วยการไปดัก short ที่แนวต้านโดยไม่ได้สนใจว่ามันอ่อนกำลัง หรือมาด้วยพลัง แล้วก็ถูกลากขึ้นไปยาวไปดัก long ที่แนวรับ โดยไม่สนใจเช่นเดิมว่าลงอ่อนกำลังไหม ก็เจอหมีลากไปขย้ำ ดำดิ่งลงไปลึกสุดใจ

NOTE: สถานการณ์ปัจจุบัน

SET ยังพิจารณาแนวโน้มที่

Close@1560 เป็นสำคัญ

เพิ่มเติม

ผ่านไปแล้ววันแรกของ FEDคืนแรก ณ สภาคองเกรส คุณเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟดแถลงต่อคณะกรรมาธิการกำกับดูแลบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เศรษฐกิจจำเป็นต้องฟื้นตัวมากขึ้นกว่านี้ ก่อนที่เฟดจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินฉบับพิเศษ

ทั้งนี้ ถึงจะเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ “ตลาดแรงงาน” ยังคงอยู่ต่ำกว่าช่วงก่อนไวรัสระบาด

นอกจากนี้ นายโพเวลล์ยังย้ำถึง “ความคืบหน้าอย่างยั่งยืน” ในเรื่องการจ้างงานเต็มรูปแล และความมีเสถียรภาพของเงินเฟ้อ

แต่ไฮไลท์อยู่วันที่สอง จะมีอะไรเซอร์ไพรส์นักลงทุนหรือไม่ ตามดูไปด้วยกันครับ สำหรับตลาดหุ้นไทยให้ดูแนวโน้มตลาดปิดสิ้นวันว่า เหนือ หรือ ต่ำกว่า แนว@1560.00

โดยม้าเฉียวดูหุ้น The Future (15/07/21)

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp