VL บิ๊กเซอร์ไพร์สกำไรทุบสถิติ  กูรูส่องหุ้นฉุดไม่อยู่วิ่งหาเป้า 3 บาท

1404

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.(VL)บมจ.วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ VL ผู้ให้บริการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ ทางทะเลทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย โดย “นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส2/64ผลการดำเนินงานสดใส หลังเรือใหม่VL.23 ขนาด 2,800 เดทเวทตัน (DTW) ให้บริการขนส่งเต็มไตรมาส ส่งผลให้ในปี 64 บริษัทมีกองเรือทั้งหมด 13 ลำ รวม 41,893 DWT พร้อมประกาศขยายการขนส่งน้ำมันปาล์มเพิ่มจากแผนการเพิ่มขนาดกองเรือในช่วงปลายปีนี้อีก10,000-12,000DWT หนุนรายได้โตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ15-20%

ครึ่งหลังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์

นอกจากนี้ในส่วนของรายได้ขนส่งในต่างประเทศที่มีสัดส่วนราว 30% ของรายได้รวม ยังได้รับผลดีจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้บริษัทมีกำไรจากสต็อกเกนเข้ามาด้วย อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งมีลุ้นบิ๊กเซอร์ไพรส์หากเปิดประเทศการขนส่งในประเทศจะกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ ด้านการขนส่งปิโตเลียมและเคมีภัณฑ์ และกลุ่มน้ำมัน โดยลูกค้าหลักๆ คือ CHEVRON , IRPC, BCP,ESSO และ SHELL จะยิ่งส่งผลกำไรให้บริษัทเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากช่วงครึ่งแรก และที่สำคัญบริษัทยังได้อานิสงส์จากแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นด้วยด้าน “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” แนะนำ “ซื้อ” VL เป้าหมาย 3 บาท

ลุ้นกำไรทั้งปีนิวไฮ 98ลบ.

“บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะ VL มีเรือทั้งหมด 12 ลำ และเรือสั่งต่อใหม่ 1 ลำจากเกาหลีใต้ขนาด 2,800 เดทเวทตันจะเริ่มบริการในไตรมาสนี้ ดังนั้นทั้งปี 64 จึงปรับประมาณการกำไรขึ้น 5% เป็นกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 98 ล้านบาท เติบโต 13.8% จากปีก่อน

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp