UECกำไร Q2ร้อนระอุ-คว้าดีลพลังงาน 300 ล้าน

694

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีปริมาณงานในมือที่ดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบหลายโครงการ

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 64 แม้สถานการณ์ Covid-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่กลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เป็นฐานลูกค้าหลัก อย่าง อุตสาหกรรมพลังงาน อุตสาหกรรมปิโตเคมี กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ต่างยังเดินหน้าโครงการลงทุนใหม่ๆ ดังนั้นบริษัทจึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆ ทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ชิ้นส่วนเครื่องจักร, ภาชนะบรรจุสารเคมี และ การติดตั้งเครื่องจักร-อุปกรณ์ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

พร้อมกันนี้จากสถานการณ์ Covid-19 ในหลายประเทศเริ่มคลี่คลายลง และเริ่มเห็นภาครัฐและเอกชนเร่งเดินหน้าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เช่น ประเทศแถบตะวันออกกลางและออสเตรเลีย เพื่อกระจายความเสี่ยงด้านรายได้และลดการพึ่งพารายได้จากอุตสาหกรรมในประเทศที่คิดเป็น 93% ของรายได้รวม

ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการในหลายๆอุสาหกรรม จากก่อนหนี้ได้พัฒนาผลิตถังที่มีความหนามากกว่า 5 นิ้ว ถังไครโอจีนิค (Cryogenic) และถังติดรถบรรทุก เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น รวมถึงเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อผลักดันให้ผลงานเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 798.65 ล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น UEC ปัจจุบันเดินหน้าเจรจาเพื่อรับงานกลุ่มพลังงานในประเทศและต่างประเทศราว 500 ล้านบาท  มั่นใจทั้งปี 64 กำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูง 943.63 ล้านบาท กระแสเงินสดในมือสูง  D/E เพียง 0.10 เท่า  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  3.50บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp