CPW ผุดสินค้ามาร์จิ้นสูงเขย่าตลาด กำลังซื้อฟื้นหนุนโค้งหลังแกร่ง (21/07/64)

307

มิติหุ้น – CPW โบรกฯ ประเมินผลงานครึ่งปีหลังเด่นต่อเนื่อง ได้ปัจจัยหนุนจากแผนเปิดสาขาใหม่ และมาตรการกระตุ้นภาครัฐ ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.96 บาท ฟากผู้บริหารคงเป้ารายได้ทั้งปีโต 20% ลุยผุดสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูงกระตุ้นยอด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ผู้จัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple  โดย “บล.ฟิลลิป” ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินว่า  จากมุมมองผู้บริหารยังคงเป้าหมายรายได้ปี 64 คาดเติบโต 20% จากปีก่อน แต่ทางฝ่ายประเมินว่าเป้าหมายดังกล่าว ถือว่าเป็นเป้าหมายขั้นต่ำที่คาดบริษัททําได้ หลังไตรมาส 1/64 รายได้การขายเติบโตเด่น 32.5% จากปีก่อน

ชี้งบแกร่ง-มาตรการรัฐหนุน

ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มผลดําเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดมีโอกาสฟื้นตัวต่อจากแนวโน้มสถานการณ์ COVID-19 ค่อยๆ คลี่คลายลง หลังมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชน พร้อมทั้งตั้งเป้าเปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยผลักดันความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้น  และ CPW ยังคงแผนการขยายสาขา โดยคาดจะเริ่มเห็นช่วงปลายไตรมาส 3/64 เป็นต้นไป รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่คาดจะมีเพิ่มเติม แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาพื้นฐานปี 65 ที่ 4.96 บาท

“ผลบวกจาก WFH
ทำให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้น 4.7%
คาดสิ้นปีจะมีสัดส่วน 10% ของรายได้รวม”

รายได้โต 20%-ผุดสินค้าใหม่ 
นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPW เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน 20% จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงระหว่างปี และการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ และช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน 14.19% โดยตั้งแต่ไตรมาส 2/64 สินค้าในกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เป็นกลุ่มสินค้าที่มีดีไซน์ล้ำสมัย รวมถึงอุปกรณ์ IoT จะมียอดขายฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้มีมาร์จิ้นที่ดี

ขณะเดียวกัน ล่าสุดได้ออกบริการใหม่ Personal Shopper เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน และมีแคมเปญกระตุ้นยอด โดยแพลทฟอร์มออนไลน์ที่บริษัทได้พัฒนาต่อเนื่องรองรับในยุคนิวนอร์มอล ประกอบด้วย “Shop from Home” กับ “iStudio by copperwired” และ “dotlife”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp