TAE โดดรับโชคเอทานอลฉีดโควิด กำไร Q2 ติดจรวดดันเป้า 4.60 บ. (21/07/64)

677

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TAE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลแปลงสภาพ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างรายได้และผลประกอบการเติบโตดีขึ้น ภายหลังจากการระบาดของโควิดระลอก 3 ส่งผลให้มีปริมาณความต้องการใช้งานเอทานอลเพิ่มสูงขึ้น คาดจะเห็นความคืบหน้าได้ในเร็วๆ นี้

ดีมานด์ใช้งานสูงหนุนงบเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิ 56.91 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังปี 64 มีโอกาสเติบโตมากขึ้น โดยคาดว่ายังได้รับผลบวกจาก ธุรกิจเอทานอล ที่มีความต้องการใช้งานฟื้นตัวในปริมาณสูงต่อเนื่อง และจากการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในโครงการต่างๆ จะเป็นผลให้ผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิง นำไปผสมกับน้ำมันเบนซิน  และน้ำมันแก๊สโซฮอล์ เพิ่มขึ้น

“ครึ่งปีหลังปี 64 ธุรกิจเอทานอล
ความต้องการใช้งานฟื้นตัวในปริมาณสูง”

กำไรพุ่ง-เคาะเป้า4.60บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจ  TAE  ปี 64 คาดมีโอกาสทำกำไรแตะระดับ 200 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 70.17 ล้านบาท หลังไตรมาสแรกทำกำไรสุทธิไปแล้วกว่า 56 ล้านบาท ภายหลังจากบริษัทเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพระบบผลิตเอทานอล ให้ใช้วัตถุดิบได้หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งมีแผนลดต้นทุนผลิตเป็นปัจจัยหนุน ดังนั้น ยังคงให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.60 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp