LPH ซุ่มดีลใหญ่เทกโอเวอร์ร.พ. รับทรัพย์ฉีดวัคซีน-ดันงบพีคแรง

834

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลลาดพร้าว หรือ LPH โดย “นายอังกูร ฉันทนาวานิช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังเดินหน้า เจรจาพันธมิตรเพื่อลงทุนในโรงพยาบาลเอกชนแห่งใหม่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีกำไรที่ดี คาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นความชัดเจนภายในปี 64 นี้

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากผู้ป่วยชำระเงินสดเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ไตรมาส3-4/64 จะเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน  เพราะจะเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีน Covid-19 ให้แก่ภาคเอกชน ที่ดำเนินสั่งซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งจะมีการเริ่มกระจายวัคซีนให้โรงพยาบาลต่างๆ ที่รับบริการ

ขณะที่การสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ผ่านสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและองค์การเภสัชกรรม คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ช่วงเดือน ต.ค.64 ซึ่งบริษัทได้สั่งจองไว้จำนวน 1 แสนโดส หรือคิดเป็นจำนวนการให้บริการฉีดได้ประมาณ 50,000 ราย

ทั้งนี้จาก Covid-19 ระลอก 3 ทาง LPH ได้จัดเตรียมจำนวนเตียงรองรับผู้ติดเชื้อ Covid-19  และติดต่อโรงแรมขนาดเล็กในพื้นที่ลาดพร้าว จัดทำเป็น Hospitel รองรับไว้แล้ว

พร้อมกันนี้ LPH ยังมีจำนวนผู้ป่วยทั่วไปและกลุ่มประกันสังคมปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบัน LPH มีฐานผู้ป่วยประกันสังคมรวม 165,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 63 ที่ 161,000 ราย แต่ล่าสุดรับเพิ่มมาอีก 5,000 ราย จากสิทธิ์โควตาผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่ม 10,000 ราย ซึ่งมีความมั่นใจว่าโควตาที่เหลือจะมีผู้ป่วยประกันสังคมเข้าระบบทั้งหมดภายในปี 64 ซึ่งจะส่งผลให้ฐานผู้ป่วยประกันสังคมแตะ 170,000 ราย  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมเติบโตทำนิวไฮ 15-20% จากปีก่อนที่1.81 พันล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp