THE ปั๊มกำไรQ2สุดอลังการ ทุ่ม600ล.ซื้อโรงงานใหม่ (27/07/64)

326

มิติหุ้น-THE ชี้งบไตรมาส 2/64 โตสนั่น! จากไตรมาสก่อนคว้ากำไรสุทธิ 349.40 ล้านบาท ขานรับราคาเหล็กพุ่ง แถมบุ๊กงานในมือกว่าพันล. แย้มลูกค้าเรียงคิวป้อนออเดอร์เพียบ ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ซื้อโรงงานใหม่หวังขยายฐานแกร่ง การันตีปี 64 กำไรทำนิวไฮแรง 1.2 พันล้านบาท ฟันรายได้เข้าพอร์ต 1.30 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 74% ชี้เป้า 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE ทำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่หลากหลายทั้งในรูปแบบวัตถุดิบที่ยังมิได้แปรรูปและแปรรูปแล้ว โดย “นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิสูงถึง 349.40 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 3.20 พันล้านบาท

ออเดอร์ล้น-Q2เด้งแรง

เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/64  บริษัทมีออเดอร์ที่รอรับรู้รายได้กว่า 1 พันล้านบาท รวมถึงยังได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ลูกค้าเดิม อย่าง กลุ่มผู้ค้าส่งให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอื่นๆ,ผู้รับเหมาก่อสร้าง และโรงงานหลอมเหล็กม้วนดำ ยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทยังได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามามากขึ้นอีกด้วย

ส่วนผลงานไตรมาส 3/64 แม้จะไม่ร้อนแรงมากหนัก แต่ก็ยังเติบโตได้โดดเด่น จากปริมาณออเดอร์เหล็กที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลายหลากทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กจากบริษัทโดยไม่จำเป็นต้องไปสั่งซื้อจากรายอื่นๆ ,ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน จัดส่งได้รวดเร็ว และมีพนักงานคอยให้คำปรึกษากับลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและยังขยายฐานลูกค้าใหม่ๆได้มากยิ่งขึ้น

ทุ่มงบ600ล.ซื้อโรงงานใหม่

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)โรงงานแห่งใหม่ คาดจะใช้งบลงทุนราว 600 ล้านบาท เพื่อหวังใช้โรงงานแห่งนี้เพิ่มกำลังการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิม รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้  ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานแปรรูปเหล็กม้วนดำจำนวน 1 แห่ง มีกำลังการผลิตรวม 3.34 แสนตันต่อปี ซึ่งในปี 63 ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 38% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

กำไรนิวไฮ1.2พันล.-เป้า6บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ และรายได้จะไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 74% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 130.57 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 7.46 พันล้านบาท

“เหล็กขายดี ดันรายได้พุ่งแรง 1.3หมื่นล.”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น THE คาดปี 64 มีโอกาสที่กำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 1.2 พันล้านบาท รับผลดีจากราคาเหล็กพุ่งทำสถิติใหม่ และถือว่าแรงสุดในรอบหลายสิบปี ประกอบความต้องการและปริมาณออเดอร์ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 6 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp