KEX โค้งหลังไฮซีซันผลงานพีค ยอดจัดส่งพัสดุด่วนทำเงิน (27/07/64)

867

มิติหุ้น – KEX ถึงเวลาฟื้นตัวแรง กูรูส่องกำไรครึ่งปีหลังเร่งตัว ชี้เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ยอดใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วนไหลเข้า มองบวกโตแข็งแกร่งยาวไปถึงปี 65 ตามการเติบโตของธุรกิจ e-commerce เชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้าสุดเร้าใจ 56 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิในไตรมาส 2/64 ของ KEX จะอยู่ที่ 317 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่ลดลง 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

ปริมาณพัสดุขยับสูงรับกระแสWFH

โดยกำไรที่ปรับขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า มาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็น 4.3 พันล้านบาท จากปริมาณพัสดุที่นำส่งได้แรงหนุนจากการที่ประชาชนทำงานอยู่บ้านมากขึ้น ในขณะที่ราคาค่าส่งต่อชิ้นน่าจะลดลงเพราะกำลังซื้อที่ต่างประหยัดการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้รายได้ในไตรมาส 2/64 ลดลง และกดดันกำไรที่หดตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ที่มีฐานรายได้อยู่ในระดับสูง

ไฮซีซันQ3-4ยอดส่งพัสดุด่วนพุ่ง

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3- 4/64 จะเร่งตัวขึ้นเมื่เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากคาดว่าปริมาณการจัดส่งพัสดุจะเพิ่มขึ้น เพราะประชาชนน่าจะใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วน (Courier Express Parcel หรือ CEP) เพิมขึ้น หลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยรุนแรงมากขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน 2564 ในขณะเดียวกัน คาดว่าปริมาณการจัดส่งยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 4/64 เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า

กำไรเดินหน้าโตยาว-เป้า56บ.

ฝ่ายวิจัยคาดกำไรงวดครึ่งปีแรก ปี64 จะคิดเป็น 44% ของประมาณการกำไรทั้งปี จึงคงประมาณการกำไรปี 64 ไว้ที่ 1.4 พันล้านบาท (+0.4% YoY) และปี 2565 ที่ 1.6 พันล้านบาท (+19.3% YoY) และคงราคาเป้าหมายไว้ที่ 56.00 บาท แนะนำ “ซื้อ” จากคาดการณ์กำไรจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 64 และคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอยางแข็งแกร่งในระยะยาวตามการเติบโตของธุรกิจ e-commerce

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp