KSL ราคาน้ำตาลพีคสุดรอบ4ปี ดันกำไรเร่งตัวแรงถึงปี65(30/07/64)

564

 

มิติหุ้น – KSL เดินหน้ารับทรัพย์ไม่หยุด ราคาน้ำตาลในตลาดโลกพุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ที่ 17-20 เซนต์/ปอนด์ หนุนรายได้-กำไรปีนี้เร่งตัวทุกทาง ต่อเนื่องยาวไปจนปี 65 กูรูชี้มีการล็อกราคาขายไปถึงปีหน้าแล้วประมาณ 20% การันตีผลงานแจ่ม แถมราคายังต่ำบุ๊ก แนะ “เก็งกำไร” ราคา 4.80-5.00 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง เช่น ไฟฟ้า เอทานอล และปุ๋ยอินทรีย์ โดยนายชลัช ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาน้ำตาลยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง นับจากปัจจุบันต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางปี 2565 ดังนั้นจะทำให้บริษัทมีกำไรจากสต็อกมากขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานนับจากนี้ไปจนถึงปีหน้าจะเร่งตัวขึ้นอย่างโดดเด่น

หนุนผลงานโตแรงทุกไตรมาส

โดยราคาน้ำตาลจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 17-20 เซนต์/ปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ช่วงต้นปี64 ที่ราว 16 เซนต์/ปอนด์ (ราคารวมพรีเมี่ยม) ซึ่งการปรับตัวขึ้นดังกล่าวถือจุดสูงสุดในรอบ 4 ปี เป็นผลมาจากผลผลิตในต่างประเทศลดลง โดยเฉพาะบราซิลซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ของโลก ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำค้างแข็งทำให้ผลผลิตอ้อยและน้ำตาลลดลงจนหายไปจากระบบราว 10 ล้านตัน

บวกกับอินเดียที่มีกำลังผลิตผลผลิตจำกัด ไม่สามารถชดเชยกันได้ ส่วนปริมาณผลผลิตอ้อยของไทยที่ยังทรงตัว ทำให้ปริมาณน้ำตาลไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ราคาน้ำตาลในตลาดจึงยังอยู่ในระดับสูงไปถึงปี 65 ทั้งนี้ บริษัทคาดหมายผลประกอบการทุกไตรมาสนับจากนี้ จะสูงกว่าไตรมาส 2/64 (ก.พ.-เม.ย.64) ที่มีกำไรสุทธิ 102.47 ล้านบาท

ล็อกราคาขายซดกำไรกินยาวถึงปี65

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”  KSL ตามทิศทางราคาน้ำตาล ซึ่งทำให้ไตรมาส 2/64 (ปิดงบฯสิ้นเม.ย.64) สามารถพลิกเป็นกำไรจากปีที่แล้วที่มีผลขาดทุน แม้ปริมาณขายยังไม่ค่อยดี แต่ราคาน้ำตาลปรับขึ้น ประกอบกับ KSL ได้มีการล็อกราคาขายตั้งแต่ปี 64-65 โดยมีการล็อกราคาขายไปถึงปี 65 แล้วประมาณ 20% ดังนั้น ราคาน้ำตาลที่ปรับตัวขึ้นจะส่งผลให้ KSL สามารถทำกำไรได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในไตรมาส 3/64 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 65 จึงประเมินราคาหุ้น KSL ถึงสิ้นปี 65 อยู่ในกรอบที่ 4.80 – 5.00 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp